Lũ sông Mã dâng cao, hàng nghìn người dân thành phố Thanh Hóa phải sơ tán

18/08/2018 15:11 GMT+7

Đến 10 giờ ngày 18.8, đã có 6.354 người dân ở thành phố Thanh Hóa phải sơ tán vì nước sông Mã dâng cao gây ngập lụt . Chính quyền thành phố Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục tổ chức sơ tán dân.

Ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, cho biết đến 10 giờ sáng nay (18.8), toàn thành phố Thanh Hóa đã phải tổ chức sơ tán khoảng 1.700 hộ dân với 6.354 khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Anh, Hoằng Long, phường Đông Hải và phường Tào Xuyên của thành phố đến nơi an toàn.
[VIDEO] Đóng bè di chuyển ở thành phố Thanh Hóa vì nước sông Mã dâng
Nhiều nơi ở thành phố Thanh Hóa ngập sâu từ 2-3 m Ảnh Minh Hải
“Do nước sông Mã liên tục dâng, từ chiều tối ngày 17.8, chúng tôi đã phải tổ chức hàng trăm người để giúp người dân sơ tán tài sản và đưa người vào khu vực nội đê cũng như những nơi cao ráo hơn. Đến 11 giờ hôm nay (18.8), nước sông Mã đang tiếp tục dâng, chúng tôi đang tiếp tục sơ tán dân để tránh nguy hiểm” – ông Xuân nói.
Hơn 6.000 người ở thành phố Thanh Hóa đã phải sơ tán và đang tiếp tục sơ tán Ảnh Minh Hải
Theo nghi nhận của phóng viên Thanh Niên, vào sáng ngày 18.8, tại khu vực 7 thôn của xã Thiệu Dương nằm ở vùng ngoại đê sông Mã, nước sông đã tràn vào khắp nơi. Trước đó, từ đếm 17.8, người dân ở đây đã phải sơ tán người và tài sản vào vùng nội đê.
Dọc tuyến đê sông Mã, do tình hình cấp bách, nhiều hộ phải đưa vật dụng của gia đình lên bờ đê che bạt tránh lụt. Khu vực dân cư nơi ngập nặng nhất từ 2-3 m, nơi cao hơn ngập từ 0,5-1 m.
Một người dân ở thành phố Thanh Hóa chạy lụt Ảnh Minh Hải
Ông Trường Văn Viết (86 tuổi, ngụ tại thôn 8, xã Thiệu Dương), cho biết ông phải nhờ con cháu thu dọn đồ đạc trong gia đình và dùng thuyền đưa ông vào một nhà người thôn ở nội đê để tránh lụt.
“Nước lên nhanh quá lại vào thời điểm đêm tối nên việc sơ tán người và tài sản vất vả lắm. Giờ khổ nhất là thiếu nước sạch, thiếu lương thực nên chúng tôi phải ăn tạm mì tôm” – ông Viết nói.
Nhiều hộ dân phải để tài sản trên đê Ảnh Minh Hải
Trưa 18.8, các con đường dẫn vào khu vực 7 thôn ngoại đê của xã Thiệu Dương đã chìm trong nước, sâu từ 1,5-2 m. Ngoài những hộ sơ tán người vào trong nội đê, nhiều gia đình vẫn bám trụ lại trên tầng 2 tầng 3 ngôi nhà.
Người dân dùng thuyền đưa lợn ra khỏi vùng ngập lụt ở thành phố Thanh Hóa Ảnh Minh Hải
Do thiếu nước sạch, lương thực và không đủ thuyền để ra vào, nhiều người phải đánh cược tính mặng mình lội từ vùng ngập ra ngoài để mua lương thực.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa, cho biết nước sông Mã dâng đã gây ngập toàn bộ khu vực 7 thôn ngoại đê sông Mã. Chính quyền đang tăng cường lực lượng để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và giúp người dân vận chuyển tài sản vào các trường học để bảo quản.
Hai bé gái phải ăn tạm đồ ăn qua bữa Ảnh Minh Hải
Ngoài ra, dọc tuyến sông Mã chảy qua địa bàn các huyện Bá Thước, Vĩnh Lộc nước dâng cũng gây ngập phải sơn tán hơn 600 hộ dân (huyện Bá Thước 102 hộ, huyện Vĩnh Lộc hơn 500 hộ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.