Lũ từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang lên

05/11/2015 09:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 5.11, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho hay do mưa lớn kéo dài, lũ các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang lên nhanh.

(TNO) Sáng nay, 5.11, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho hay do mưa lớn kéo dài, lũ các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang lên nhanh.

Lũ các sông miền Trung đang lên sau đợt mưa lớn - Ảnh: Nguyễn TúLũ các sông miền Trung đang lên sau đợt mưa lớn - Ảnh: Nguyễn Tú
Do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông trên cao nên những ngày qua và dự báo hôm nay 5.11, khu vực Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Đợt mưa kéo dài 2-3 ngày làm lũ các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang lên, trong đợt lũ này mực nước các sông Quảng Nam, Phú Yên có khả năng lên mức báo động (BĐ) 1, các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2.
Hiện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế đã có công điện chủ động đề phòng mưa lớn gây lũ, lũ quét và ngập lụt.
Về thiệt hại của đợt mưa lũ này, do triều cường và gió lớn cấp 5-6 tại Phú Yên, khu vực tổ 9, khu phố Bạch Đằng, phường 6, TP.Tuy Hòa, đã sạt lở 1,2 km bờ biển, xâm thực 150-300 mét đất liền, hiện địa phương đang vận động và hỗ trợ 11 hộ dân với 46 nhân khẩu di dời.
Tại Khánh Hòa, đợt mưa lũ mới đã làm 1 người chết, 1 người mất tích và 3 trẻ em bị đuối nước, 2 nhà tốc mái, 8 vạn con tôm giống bị cuốn trôi do sạt lở đìa…
Trong khi đó, ở vùng biển cách Quảng Ngãi 200 hải lý, hiện tàu cá BĐ 96652 với 7 ngư dân hành nghề câu cá ngừ đại dương do ông Nguyễn Văn Sinh (ngụ xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng bị hỏng máy từ 3.11 đến nay vẫn chưa được ứng cứu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.