Lũ vừa lên đã có 2 học sinh chết đuối

03/12/2014 17:48 GMT+7

(TNO) Khoảng 12 giờ 30 ngày 3.12, tại thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), trong khi nước lũ đang lên, 2 em học sinh Nguyễn Thị Trà My (7 tuổi, lớp 2) và Nguyễn Văn Lanh (8 tuổi, lớp 3, cùng trú thôn Thuận Hóa) trên đường đi học đã bị rơi xuống sông chết đuối .

Lũ vừa lên đã có hai học sinh chết đuối
Trong mùa mưa lũ, tình trạng trẻ em, học sinh có thói quen chơi đùa, nghịch nước rất dễ dẫn đến tai nạn thương tâm - Ảnh minh họa Tuyết Khoa

Thông tin trên vừa được ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn xác nhận với PV Thanh Niên Online và cho biết UBND xã đang chuẩn bị đến thăm hỏi, động viên gia đình hai em.

Theo ông Hoa, mặc dù thời điểm xảy ra vụ tai nạn nước lũ ở địa phương đang lên nhưng cũng chưa đến nỗi ngập nhiều. Tuy nhiên, tuyến đường mà hai em đi học lại nằm sát bờ sông, không có rào chắn; hai em này lại chở nhau trên xe đạp và bị ngã xuống nước. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm này lại vào buổi trưa nên đường rất vắng. Vì vậy, khi các em ngã xuống không có ai phát hiện để ứng cứu kịp thời.

Theo ông Hoa, thường ngày, cha mẹ các em đều chở các em đi học, nhưng hôm nay không hiểu vì bận việc gì mà lại để cho hai em nhỏ tự chở nhau đi học để xảy ra tai nạn đáng tiếc này.

Anh Nguyễn Văn Lợi, trú cùng thôn, người phát hiện và tiến hành vớt thi thể các em, cho biết vào thời điểm trên, anh đi từ chợ về nhà thì phát hiện trên đường có hai đôi dép và một chiếc cặp học sinh đang trôi. Thấy vậy, anh đã vớt chiếc cặp lên thì thấy bên trong là sách vở của em Trà My nên đã gọi người dân gần đó đến lặn, mò tìm. Sau khoảng 30 phút lặn tìm, thi thể của hai em đã được tìm thấy.

Cái chết thương tâm của hai em cũng là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh thường chủ quan để các em đến trường một mình trong mùa mưa lũ, dễ xảy ra tai nạn.

Bùi Ngọc Long


>> Vào khe nước tắm, hai học sinh chết đuối
>> Đi bắt hàu, 4 học sinh chết đuối thương tâm
>> Tìm được thi thể 3 học sinh chết đuối ở hồ nước trong chùa
>> Chèo xuồng nhựa ra suối chơi, 3 học sinh chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.