Lừa chạy án, lừa làm hồ sơ xuất khẩu lao động, lãnh án 13 năm tù

04/12/2016 12:34 GMT+7

Nguyễn Ánh Ngọc 'nổ' quen biết rộng nên có thể lo được các hồ sơ hợp tác lao động nước ngoài, hồ sơ đất đai, chạy án... nhưng thực chất là tìm cách lừa đảo rồi chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Ngày 4.12, tại xã Thanh Phước (H.Gò Dầu, Tây Ninh), TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm lưu động, tuyên phạt Nguyễn Ánh Ngọc (40 tuổi, ngụ xã Thanh Phước, H.Gò Dầu) 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo cáo trạng, Ngọc đã lừa đảo 3 bị hại tổng cộng 520 triệu đồng khi nhận làm thủ tục hợp tác lao động nước ngoài, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lo chạy án.
Cụ thể, khoảng tháng 9.2014, Ngọc quen với bà Phan Thị Hiền (60 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, H.Gò Dầu). Biết bà Hiền có nhu cầu gia hạn cho con tiếp tục ở lại lao động tại Hàn Quốc nên Ngọc nói dối với bà Hiền là đã từng làm hồ sơ cho nhiều người đi hợp tác lao động nước ngoài. Bà Hiền tin tưởng giao tiền cho Ngọc tổng cộng 170 triệu đồng.
Bà Hiền cũng nhận làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hiền với giá 50 triệu đồng. Nhưng Ngọc không thực hiện được và đã chiếm đoạt toàn bộ 220 triệu đồng.
Đến khoảng tháng 5.2015, Lý Văn Thành (60 tuổi, ngụ H.Long Thành, Đồng Nai) cùng gia đình đến Tây Ninh tìm luật sư để bảo vệ quyền lợi cho em ruột là Lý Thị Định bị Công an Tây Ninh bắt giam để điều tra về hành vi “mua bán người”. Thông qua người giới thiệu, ông Thành gặp Ngọc thì Ngọc nói có quen nhiều luật sư giỏi sẽ giúp được. Ngọc hứa sẽ lo cho Định có mức án treo hoặc mức án thấp nhất và nhận 190 triệu đồng. Tuy nhiên, Ngọc không hề thuê luật sư và bào chữa, chạy án như đã hứa mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền.
Tháng 7.2015, bằng thủ đoạn tương tự, Ngọc hứa làm hồ sơ hợp tác lao động sang Đài Loan cho cháu bà Nguyễn Thanh Thủy (62 tuổi, ngụ P.Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) với giá 110 triệu đồng nhưng không làm và chiếm đoạt.
Ngày 16.9, Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau đó, Viện KSND H.Gò Dầu chuyển toàn bộ vụ việc lên Viện KSND tỉnh thụ lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.