Lừa đảo mang 2 chiếc ô tô của dì ruột đi cầm cố, chuyển nhượng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
13/03/2020 20:25 GMT+7

Được dì ruột giao 2 chiếc ô tô để làm ăn nhưng Giang lại mang đi cầm cố, chuyển nhượng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Ngày 13.3, TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thành Giang (34 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa dì ruột, mang 2 ô tô đi cầm cố, chuyển nhượng lấy tiền tiêu xài

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, Nguyễn Thành Giang là cháu gọi bà Nhung (59 tuổi, ngụ TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) là dì ruột.
Do muốn tạo điều kiện cho Giang làm ăn nên bà Nhung đã mua 2 chiếc tô tô (1 ô tô 16 chỗ và 1 xe 4 chỗ) giao cho Giang chạy dịch vụ. Tuy nhiên, Giang đã mang cả 2 xe đi cầm cố, chuyển nhượng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền cầm cố được.
Trước đó, vào tháng 7.2017 và tháng 2.2018, Giang nói với vợ chồng anh Thọ, chị Loan (huyện Bù Đăng, Bình Phước) và anh Lập (TP.Đồng Xoài, Bình Phước) mình là chủ 2 chiếc ô tô trên. Vì không hợp tuổi nên nhờ dì ruột là bà Nhung đứng tên giùm nên những người này tin tưởng nhận cầm cố. Sau đó, Giang tiếp tục chuyển nhượng 2 ô tô trên để nhận số tiền 650 triệu đồng.
Có tiền, Giang tiêu xài, trả nợ và cắt đứt liên lạc với những người được cầm cố, chuyển nhượng, phó mặc hậu quả cho chủ xe là bà Nhung tự giải quyết.

12 năm tù là mức án Giang phải nhận với hành vi của mình

Ảnh: Hoàng Giáp

Khi phát hiện ra sự việc, các nạn nhân của vụ lừa đảo gồm vợ chồng anh Thọ, chị Loan; anh Lập và bà Nhung đã cùng gửi đơn tố cáo Giang.
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thành Giang 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc Nguyễn Thành Giang phải bồi thường số tiền 650 triệu đồng cho các bị hại mà Giang đã dùng ô tô của người khác để lừa đảo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.