Lừa xin việc vào ngành công an rồi 'ôm' hàng trăm triệu đồng bỏ trốn

15/05/2017 17:54 GMT+7

Dù không có công việc ổn định, cũng không có khả năng xin việc, nhưng Vũ Thị Thanh Nhàn (40 tuổi, ngụ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã lừa đảo nhiều trường hợp chạy vào ngành công an , chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 15.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thanh Nhàn (40 tuổi, ngụ ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Liên quan tới vụ việc, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã xác minh, làm rõ: thời gian trước đây, dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng đi tới đâu và tiếp xúc với ai, Nhàn cũng luôn “nổ” mình có mối quan hệ rộng và có khả năng xin được vào ngành công an.

tin liên quan

Giả danh công an lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỉ
Chiều 28.4, Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Vĩ (32 tuổi), ngụ đường Hải Thượng, P.6, TP.Đà Lạt, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vì tin lời Nhàn nên có không ít trường hợp bỏ tiền để nhờ người phụ nữ này chạy cho vào ngành công an. Sau khi nhận tiền, Nhàn bỏ trốn. Cụ thể, như trường hợp của anh Nguyễn Anh Q. (30 tuổi, ngụ ở quận Đống Đa, TP.Hà Nội) đã đưa cho Nhàn hơn 500 triệu đồng để chạy vào ngành công an.
Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi nhưng không được tuyển dụng như hứa hẹn, anh Q. nhiều lần liên lạc với Nhàn để đòi lại tiền nhưng đều bất thành. Khi anh Q. tìm tới nhà Nhàn, thì mới hay người đàn bà này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.