Luật sư Việt Nam sẵn sàng sang Malaysia hỗ trợ công dân Đoàn Thị Hương

02/03/2017 13:29 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, cơ quan này đã chủ động đề xuất Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao về việc hỗ trợ pháp lý cho công dân Đoàn Thị Hương đang bị xét xử ở Malaysia.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay (2.3), ông Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao đổi, đề xuất với Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để được cử luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương có dấu hiệu phạm tội, đang được toà án ở Malaysia đưa ra xét xử.
“Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao đã ghi nhận đề xuất và cho biết sẽ có thông báo phản hồi tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Chúng tôi cũng đã trao đổi với một số luật sư, họ đều sẵn sàng tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ án này, trên tinh thần nếu được Nhà nước hỗ trợ thì tốt nhất, nếu không thì họ sẽ tự bỏ tiền ra để thực hiện”, ông Thịnh cho biết.
Cũng theo luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, theo quy định pháp luật của Malaysia, các luật sư nước ngoài sẽ không được trực tiếp tham gia vào việc bào chữa cho bị cáo. Do đó, trong trường hợp được cơ quan chức năng cho phép, các luật sư Việt Nam sẽ phối hợp với các luật sư và cơ quan chức năng phía Malaysia, trong đó các luật sư Việt Nam sẽ cung cấp các bằng chứng, tài liệu có lợi cho công dân Đoàn Thị Hương để toà án xem xét.
Ngày 1.3, tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã đưa ra xét xử với cáo trạng cáo buộc 2 nữ nghi phạm Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam) dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt nạn nhân người Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, khiến ông này thiệt mạng. Theo xác định của cơ quan chức năng, nạn nhân có hộ chiếu Triều Tiên mang tên Kim Chol, nhưng được phía quan chức Malaysia và báo chí Hàn Quốc cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.