Luật Về hội bị rút khỏi chương trình nghị sự Quốc hội

18/04/2017 09:13 GMT+7

4 dự án luật được rút ra khỏi chương trình nghị sự QH: luật Về hội; luật Bảo vệ bí mật nhà nước; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của bộ luật Lao động; luật Biện pháp khẩn cấp tạm thời trước khi khởi kiện.

Báo cáo về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm qua 17.4, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết có 4 dự án luật được rút ra khỏi dự kiến chương trình kỳ họp tới gồm: luật Về hội; luật Bảo vệ bí mật nhà nước; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của bộ luật Lao động; luật Biện pháp khẩn cấp tạm thời trước khi khởi kiện, để tiếp tục hoàn thiện.
Đồng thời bổ sung 2 nội dung trình Quốc hội thông qua là các nghị quyết liên quan đến biên giới quốc gia giữa VN và Lào. Theo ông Phúc, dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp tới là 21,5 ngày, kéo dài từ 22.5 - 20.6.2017.
Liên quan đến danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể cho các dự án còn lại trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, tại phiên làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh tới 30.4 các địa phương, bộ, ngành nào chưa hoàn thành kế hoạch thì nguồn vốn sẽ được đưa vào dự phòng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong 5 năm tới các địa phương, bộ ngành trên sẽ không có vốn đầu tư theo quy định.
* Trước đó, khi báo cáo về dự thảo luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, dự thảo đã bổ sung yếu tố bảo hiểm xã hội (BHXH) là một tiêu chí xác định DNNVV được hưởng chính sách hỗ trợ.
Theo thống kê của BHXH năm 2015, trong khoảng 480.000 DN đang hoạt động và có đăng ký mã số thuế, chỉ có 199.500 DN tham gia BHXH, chiếm khoảng 42% tổng số DN. “Việc bổ sung tiêu chí lao động tham gia BHXH không chỉ thu hẹp đối tượng mà còn tạo cơ sở để DNNVV tuân thủ pháp luật về BHXH”, ông Thanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.