"Lúc ấy, bọn em chẳng nghĩ ngợi gì cả!"

17/02/2006 23:45 GMT+7

*Một nữ sinh vẫn còn trong tình trạng hôn mê Vào lúc 15 giờ chiều 16.2, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện E (Hà Nội) đã tiếp nhận 5 nữ sinh lớp 7A Trường THCS Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm, Hà Nội) trong tình trạng lơ mơ, bất tỉnh. Do được cấp cứu kịp thời nên 4 em đã hồi phục ngay trong buổi chiều 16.2. Em bị nặng nhất cũng đã thoát khỏi cơn nguy kịch vào lúc 24 giờ đêm 16.2.

Khi chúng tôi đến khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện E vào lúc 9 giờ sáng ngày 17.2, 4 nữ sinh (xin không nêu tên) đã chờ ra viện. Những khuôn mặt non nớt còn xanh rớt, mệt mỏi và sợ hãi. Tại sao các em lại hành động như vậy? - chúng tôi hỏi.  - "Bọn em không nhớ gì cả, lúc ấy bọn em chẳng nghĩ ngợi gì cả...". Một cô bé chợt thốt lên: "Bọn em chỉ nghĩ uống thuốc rồi sẽ tỉnh dậy, và tỉnh dậy sẽ quên hết...". Một em tiết lộ: "Lúc ấy (khi xảy ra sự việc) có rất đông các bạn cùng lớp, đâu chỉ có riêng bọn em, nhưng các bạn ấy không uống...". Các em đã uống gì ? "Các bạn pha rồi đưa cho bọn em uống. Các bạn ấy nói trong cốc nước có cà phê nên bọn em tưởng là cà phê nên đã uống..."!

Được biết, chiều 16.2, sau khi bỏ học, các em đã ra chợ Cổ Nhuế mua 30, 40 viên thuốc ngủ Rotunda rồi hòa tan trong cốc cà phê uống. Trong số 5 em được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu, 4 em đã hồi phục sức khỏe khá nhanh còn 1 em trong tình trạng rất nặng, hôn mê sâu 3 điểm (mức độ hôn mê sâu nhất), nhịp tim chậm, thở yếu. Điều đáng quan tâm là theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm chống độc Bệnh viên Bạch Mai, mức độ thuốc gây nghiện có trong dạ dày em này rất nhiều. Theo phỏng đoán của một bác sĩ trong ngành y tế, ngoài Rotunda, có nhiều khả năng S. đã sử dụng thêm một chất gây nghiện liều cao, do đó mới bị nhiễm độc trầm trọng như vậy. Các bác sĩ đã kịp thời rửa dạ dày, dùng thuốc đối kháng với chất gây nghiện mới cứu được em qua được cơn nguy kịch.

Trao đổi với Thanh Niên sáng ngày 17.2, thầy Hoàng Tuấn và cô Trần Thanh Nga đều khẳng định hoàn toàn bất ngờ khi xảy ra sự việc nghiêm trọng này. Trước đó, ngày 15.2, các em vẫn đi học bình thường, không hề có dấu hiệu gì bất thường.  5 em này không phải là những học sinh hư. Ba em hạnh kiểm khá và 2 em hạnh kiểm tốt, trong đó có 1 em là lớp trưởng và cũng học khá nhất nhóm. Cô Nga cho biết thêm: "5 em chơi rất thân với nhau, ăn mặc cũng giống nhau. Nếu một em khởi xướng và làm việc gì thì các em khác sẽ làm theo. Lứa tuổi 14, 15 rất dễ dao động và ảnh hưởng từ bạn bè rất nhiều".

Nguyên nhân vụ tự tử tập thể của 5 học sinh đang được Công an huyện Từ Liêm điều tra làm rõ. "Về phía nhà trường, Ban giám hiệu quán triệt giáo viên và học sinh toàn trường phải bình thường hóa sự việc, xử lý mềm dẻo để đưa các em trở lại trường học. Tuyệt đối không được để các em có cảm giác mặc cảm với các bạn trong lớp" - thầy Hoàng Tuấn khẳng định.

Thu Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.