Ly hôn vì không có con trai

27/10/2015 09:12 GMT+7

Sau 20 năm chung sống, bà Nguyễn Thị Lài (40 tuổi, ngụ tại Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) chỉ sinh được cho chồng 3 cô con gái nên bị ghẻ lạnh, hắt hủi, phải làm đơn ly hôn.

Sau 20 năm chung sống, bà Nguyễn Thị Lài (40 tuổi, ngụ tại Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) chỉ sinh được cho chồng 3 cô con gái nên bị ghẻ lạnh, hắt hủi, phải làm đơn ly hôn.

Sau 20 chung sống, vợ chồng bà Lài phải chấm dứt hôn nhân chỉ vì không có con trai - Ảnh: Nam AnhSau 20 chung sống, vợ chồng bà Lài phải chấm dứt hôn nhân chỉ vì không có con trai - Ảnh: Nam Anh
20 năm trước, khi mới tuổi đôi mươi, bà Lài lấy chồng hơn mình 8 tuổi là ông Trần Thế Văn (ngụ tại Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội), Chồng bà là con trai trưởng nên mọi việc trong gia đình, bà Lài luôn phải cùng ông Văn đứng ra lo liệu. Một năm sau ngày cưới, 2 vợ chồng đón cô con gái đầu lòng. Tuy nhiên sau đó, bà Lài lại sinh đôi 2 cô con gái, nên mâu thuẫn vợ chồng dần manh nha. Đầu năm 2013, ông Văn đã đưa đơn ly hôn ra tòa nhờ giải quyết. Hai bên gia đình xúm lại khuyên bảo nên 1 tháng sau, người đàn ông này đã xin rút lại đơn ly hôn. Tưởng rằng tình cảm vợ chồng được vun vén sau những sóng gió, nhưng chính bà Lài lại là người đưa đơn ly hôn ông Văn. Theo đó, đầu tháng 2.2015, TAND Q.Bắc Từ Liêm mở phiên xử theo đơn của nguyên đơn là bà Lài, bị đơn là ông Văn.
Trước hội đồng xét xử, bà Lài cho biết, thời gian đầu mới cưới, 2 vợ chồng sống hạnh phúc, nhưng mâu thuẫn phát sinh từ khi sinh đôi thêm 2 cô con gái. Bà cho biết, chồng có quan niệm nặng nề về việc vợ sinh 3 con gái, trong khi cần phải có con trai. Cũng từ đó, ông Văn không chăm lo kinh tế gia đình, thường xuyên đánh đập, chửi bới, xúc phạm vợ con. “Mẹ chồng và gia đình chồng cũng vì thế mà không gần gũi 3 cháu nội”, bà Lài trình bày. Cũng trước tòa, bà Lài tiếp tục cho rằng, gia đình bên nội còn xúi giục chồng, gây bất hòa trong nhà. Tuy nhiên, vì nghĩ đến tương lai của các con, bà vẫn cố gắng vun vén cho gia đình. 2 năm trở lại đây, mâu thuẫn ngày càng trở nên nặng nề, ông Văn thường xuyên chửi bới, đánh đập vợ con, gây ảnh hưởng xấu tới việc học tập của các con…Khi chồng đưa đơn ly hôn, bà Lài cũng chấp nhận, vì mâu thuẫn giữa 2 người ở mức trầm trọng. Nhưng sau đó chính ông Văn lại rút đơn để hàn gắn tình cảm…
Thừa nhận việc vợ chồng có hạnh phúc thời gian đầu là đúng, nhưng ông Văn cho rằng, bà Lài là con dâu lớn mà không có trách nhiệm với gia đình nhà chồng, nhất là khi bố ông ốm nặng phải đi các bệnh viện, đều vắng mặt vợ. Ông còn tố bà Lài xúi con xa lánh gia đình bên nội. Từ năm 2010, vợ chồng ông thường xuyên mâu thuẫn. “Bà ấy đặt đồng tiền là trên hết, coi thường chồng và gia đình chồng, thường xuyên xúc phạm tôi”, ông nói. Có lần vợ chồng xô xát phải nhờ đến lực lượng cảnh sát 113 đến giải quyết. Ông đồng tình ly hôn vì tình cảm vợ chồng không còn.
Sau khi xem xét, tòa chấp nhận đơn ly hôn của bà Lài để “giải phóng” cho cả hai. Tuy nhiên, cho rằng việc phân chia tài sản với mẹ con mình chưa thỏa đáng, bà Lài và con gái lớn đã làm đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại.
Kết thúc phiên phúc thẩm được TAND TP.Hà Nội mở cuối tháng 9 vừa qua, Tòa đã chấp nhận kháng cáo, tuyên sửa một phần về tài sản theo hướng có lợi cho mẹ con bà Lài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.