Ly kỳ chuyện đào thoát khi bị lừa bán sang Trung Quốc

18/05/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Ngày 18.5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị này vẫn đang tiếp tục truy bắt các nghi can trong vụ lừa bán chị L.T.B.H (31 tuổi, ngụ huyện Đất Đỏ) sang Trung Quốc.

Chị H. viết tường trình vụ việc tại Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Nguyễn Long
Liên quan đến vụ án này, đã có ít nhất hai người đã bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ, trong đó có Nguyễn Thị Hiên (30 tuổi, quê Bến Tre, chỗ ở Phúc Kiến, Trung Quốc) mà Thanh Niên Online đã thông tin.
Chị L.T.B.H cho biết do chị hay tâm sự với một người tên L. về hoàn cảnh khó khăn của mình (chị H. có hai con nhỏ - PV) nên thông qua L. mà chị H. biết Hiên.
“Sau nhiều lần gặp nhau, Hiên tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của tôi nên nói tôi có muốn đi ra nước ngoài làm việcc không. Tôi nói đồng ý thì Hiên bảo sẽ đưa tôi qua Trung Quốc hái lá chè. Sau đó, tôi có mượn của Hiên năm triệu đồng”, chị H. kể lại.
Chiều 5.5, chị H. và Hiên từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), bay ra Hà Nội. Tại đây, Hiên thuê một khách sạn cho chị H. ngủ qua đêm.
“Sáng hôm sau, một xe khách đến khách sạn đón chúng tôi đi lên Lạng Sơn. Đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Hiên nhờ một người đàn ông làm giấy thông hành cho tôi đi qua Trung Quốc, còn Hiên qua cửa khẩu bằng visa. Qua đến Trung Quốc, Hiên đưa tôi về nhà của Hiên ở”, chị H. kể lại.
“Vài ngày sau, Hiên nói đưa tôi đến chỗ làm việc. Đường đi toàn là đèo núi, gần nửa ngày mới đến nhà một người đàn ông Trung Quốc khoảng 46 tuổi. Tại đây, Hiên nói bằng tiếng Trung Quốc nên tôi không hiểu gì cả. Sau đó, Hiên nói tôi phải ở nhà làm vợ người đàn ông này”, chị H. nhớ lại.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đọc lệnh bắt giữ Nguyễn Thị Hiên
Biết đã bị Hiên lừa nên chị H. nhất quyết không chịu làm vợ người đàn ông Trung Quốc kia. Hiên dọa nếu không chịu làm vợ người đàn ông này thì chị H. phải trả 35 triệu đồng cho Hiên.
Chị H. chưa hết sợ hãi: “Tôi đã gọi về nhà cầu cứu người thân nhưng do gia đình nghèo nên không có tiền ngay được để trả cho Hiên. Hết cách, tôi mới bịa chuyện nói với Hiên là tôi nhớ con ở nhà. Nếu Hiên chấp nhận cho tôi về Việt Nam đưa con tôi qua Trung Quốc luôn thì tôi sẽ đồng ý. Lúc này, Hiên nói với người đàn ông Trung Quốc vài câu thì ổng chấp nhận”.
Chị H. cho biết, người Trung Quốc này đã đưa cho Hiên một số tiền, sau đó Hiên đưa cho chị H. 60 tờ tiền mệnh giá 100 tệ.
Hai ngày "làm vợ" trôi qua, chị H. gọi điện thoại cho Hiên đến đón về Việt Nam
“Trên đường từ Lạng Sơn và Hà Nội, Hiên bảo tôi đưa lại 6.000 tệ để Hiên giữ giùm. Hiên nói khi nào tôi quay lại Trung Quốc thì trả. Nếu tôi không quay lại thì phải trả tất cả tiền chi phí mà Hiên đưa tôi đi qua Trung Quốc”, chị H. kể tiếp.
Khuya ngày 17.5, khi chị H. và Hiên vừa đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Hiên.