Ma túy khuấy đảo vùng ven

02/03/2015 09:00 GMT+7

Bị đánh mạnh ở nội thành, tội phạm ma túy đã và đang dạt ra vùng ven tổ chức mua bán và sử dụng khiến người dân bất an. Khu vực Bến xe An Sương (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) là một trong những điểm nóng mới ở TP.HCM.

Bị đánh mạnh ở nội thành, tội phạm ma túy đã và đang dạt ra vùng ven tổ chức mua bán và sử dụng khiến người dân bất an. Khu vực Bến xe An Sương (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) là một trong những điểm nóng mới ở TP.HCM.

Hai thanh niên đang mua bán 'hàng' (chụp vào chiều 27.2)Hai thanh niên đang mua bán "hàng" (chụp vào chiều 27.2) - Ảnh: Lam Ngọc

Sau nhiều ngày theo dõi, PV ghi nhận ở trước hẻm 45 QL22 (H.Hóc Môn), gần cổng bến xe, luôn có một nhóm thanh niên khoảng 7 - 8 người vừa là con nghiện, vừa là đầu mối cung cấp ma túy. Nhóm này thường tụ tập tại một quán cà phê ở gần đầu hẻm, thỉnh thoảng lại ra ngồi ven QL22 chờ khách. Cùng bán, hút chích với nhóm thanh niên này còn có 2 phụ nữ thay phiên đảo quanh khu vực bến xe tìm khách và cảnh giới.

Nhét “hàng” trong ĐTDĐ

Sáng 27.2, có 5 thanh niên túc trực ngay vỉa hè QL22, cạnh hẻm 45. Ban đầu, nhóm này kín đáo nhét “hàng” trong ĐTDĐ, khi có người tới mua liền đưa điện thoại để người mua tách vỏ điện thoại lấy “hàng” bên trong. Khoảng 30 phút sau, những người này lại thay đổi cách thức bán, bằng cách nhét “hàng” vào trong chiếc ví và trao cho người mua. Sau khi nhận ví, người mua kín đáo lấy “hàng” và trả lại ví cho người bán.

Con nghiện tiêm chích ma túy công khai trong con hẻm cạnh Bến xe An Sương (chụp vào chiều 26.2) Con nghiện tiêm chích ma túy công khai trong con hẻm cạnh Bến xe An Sương (chụp vào chiều 26.2) - Ảnh: Hải Nam

Trong khi đó, một thanh niên chạy xe gắn máy đến bên hông Bến xe An Sương, lấy trong người ra một gói màu trắng đưa cho một thanh niên khác cũng đi xe gắn máy. Người này kiểm tra “hàng” thật nhanh, sau đó giao tiền và bỏ đi. Thanh niên còn lại tiếp tục đảo xe quanh khu vực để tìm kiếm khách mới. Lát sau, một phụ nữ trông như người nghiện ma túy qua đường giả vờ đánh rơi đồ rồi cúi xuống nhặt lên một bao nhỏ màu xanh, sau đó đi thẳng vào một con hẻm cạnh Bến xe An Sương để chích.

Theo phản ánh của người dân sống ở khu vực này, trong những ngày tết vừa qua, những người mua bán ma túy hoạt động công khai trước cửa nhà dân, rồi ngang nhiên hút chích. Khi bị người dân yêu cầu đi nơi khác, kẻ mua bán lẫn con nghiện lập tức chửi bới, đe dọa.

Mua xong chích liền tại chỗ

 Cùng trong buổi sáng 27.2, một thanh niên khoảng 30 tuổi  ngồi trên con lươn ở QL22 (trước Bến xe An Sương), nơi có nhiều người qua lại để… chích ma túy. Sau đó, thanh niên này bước lên xe buýt số 24 đi mất hút.

Một thanh niên bơm ma túy vào kim tiêm chuẩn bị chích (chụp vào sáng 26.2)Một thanh niên bơm ma túy vào kim tiêm chuẩn bị chích (chụp vào sáng 26.2)

Trưa 26.2, một thanh niên có hình xăm trên cánh tay chạy xe gắn máy đến đầu hẻm 45 đón một thanh niên mặc áo thun đỏ chở vào bên trong hẻm. Đến một bãi đất trống, hai thanh niên xuống xe, nhìn trước ngó sau một lúc rồi bắt đầu ngã giá. Trong chớp mắt, thanh niên có hình xăm rút tiền đưa và nhận “hàng” từ tay thanh niên áo đỏ, rồi lấy kim tiêm từ túi quần, pha chế thuốc, chích ma túy ngay trên xe. Chích xong, cả hai nhảy lên xe nhanh chóng chạy ra khỏi hẻm.

Gắn camera theo dõi

Một lãnh đạo Công an xã Bà Điểm, H.Hóc Môn cho biết hiện nay công an đã cho gắn 5 camera tại QL22 và 4 camera tại QL1A để ghi nhận và theo dõi tình trạng mua bán, tiêm chích ma túy để xử lý. Vị lãnh đạo này cũng thừa nhận tuy lực lượng công an đã cố gắng truy quét nhưng rất khó xử lý dứt điểm tệ nạn này.

Chưa đầy 30 phút sau, thêm hai thanh niên đi bộ từ hướng Bến xe An Sương ra, tiến vào trong hẻm. Lập tức, thanh niên áo đỏ lúc nãy lại theo sau hai thanh niên kia. Họ cũng đến bãi đất trống sau khúc cua, trả tiền và giao “hàng”. Một trong hai thanh niên mua hàng xong thì chích ngay tại chỗ. Toàn bộ quá trình diễn ra chưa đầy 2 phút. Cứ như vậy, chỉ trong buổi chiều 26.2, chúng tôi ghi nhận có khoảng 6 - 7 thanh niên vào hẻm giao dịch và tiêm chích ma túy ngay tại chỗ.

Người dân không dám mở cửa nhà

Trả lời Thanh Niên, một phụ nữ lớn tuổi có nhà trong hẻm nhánh này, bức xúc: "Có hôm cả chục đứa vào hẻm xếp hàng dài mà chích, có khi trả giá cãi nhau ỏm tỏi". Lo sợ con nghiện phê thuốc nhập nha, nhiều nhà xung quanh đóng cửa im ỉm suốt ngày. Chị N., có nhà ở gần khu đất trống bên trong hẻm, lo lắng: “Vừa sợ bọn chúng làm bậy, cũng vừa sợ mất đồ nên nhiều nhà không lúc nào dám mở cửa”.

Khắp con hẻm, kim tiêm được vứt rải rác khắp nơi. Ông Nguyễn Thành Yên, Tổ trưởng tổ 14, ấp Đông Lân 1, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, cho biết: "Cứ vài bữa người dân lại quét dọn, thu gom ống kim tiêm của con nghiện vứt lại, con nít không dám cho ra đường vì sợ nguy hiểm". Theo ông Yên, trước Tết Nguyên đán 2015, lực lượng công an đã truy quét và thu gom khá nhiều con nghiện. Nhưng người dân chỉ yên ổn được một thời gian ngắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.