Mạnh tay xử người uống rượu, bia điều khiển xe

13/10/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Ngày 13.10, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết 92 % số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh là do người điều khiển ô tô, mô tô tham gia giao thông sử dụng rượu bia .

 Một vụ TNGT nghiêm trọng làm chết một người xảy ra trên địa bàn tỉnh Tây Ninh - Ảnh: Giang Phương
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết một người xảy ra trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
- Ảnh: Giang Phương

Theo đó, số liệu thống kê của Công an tỉnh Tây Ninh cho biết trong 9 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 219 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ.

Trong đó, TNGT làm chết 104 người, 197 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2013 thì giảm 78 vụ, tăng 5 người chết, giảm 147 người bị thương).

Trước đây, trong công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, chủ yếu thì lực lượng chức năng áp dụng biện pháp chính là giáo dục, nhắc nhở.

Do đó, tình trạng trên vẫn xảy ra nhiều và có chiều hướng gia tăng.

Để kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn Tây Ninh từ nay đến cuối năm 2014, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp các lực lượng cảnh sát và công an các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông nông thôn.

Khi phát hiện các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn sẽ kiên quyết lập biên bản để xử lý nghiêm; trong đó sẽ không còn nhắc nhở như trước đây.

Song song đó, Công an tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị nắm chủ trương, biện pháp xử lý người vi phạm.

Trong đó, các trường hợp là cán bộ, công nhân viên chức vi phạm bị lập biên bản xử lý, lực lượng CSGT sẽ ghi lại hình ảnh và thông báo đến thủ trưởng các đơn vị để tiếp tục nhắc nhở.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Nhóm người gây tai nạn rồi bỏ trốn
>> Xe cứu thương 'phớt lờ' nạn nhân tai nạn?
>> Tai nạn nghiêm trọng, 2 người chết, 3 người bị thương
>> Cắt giảm tiêu thụ bia, rượu là điều cần thiết
>> Học trò ngăn chặn tài xế dùng bia rượu
>> Cấm tiệt tài xế uống rượu bia khi lái xe ô tô: Chưa phạt do... thiếu nhiều thứ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.