Mạo danh Thanh tra Chính phủ lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỉ

30/05/2017 16:22 GMT+7

Đỗ Thị Hạnh Hoa (48 tuổi, ngụ ở xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) mạo nhận là Thanh tra Chính phủ, có khả năng chạy việc làm, qua đó lừa đảo nhiều người chiếm đoạt hơn 3,7 tỉ đồng.

Ngày 30.5, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Thị Hạnh Hoa (48 tuổi, ngụ ở xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) 13 năm tù và Lê Văn Đạm (55 tuổi, ngụ ở phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) 9 năm tù, đều cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị hại trong vụ án là hàng loạt cá nhân có nhu cầu mua nhà đất, chạy việc làm.
Theo cáo trạng, dù không có việc làm ổn định, nhưng đầu năm 2012, bị cáo Đạm mở văn phòng môi giới nhà đất tại Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) và không ngừng tự giới thiệu bản thân có mối quan hệ rộng rãi với cán bộ Văn phòng Chính phủ, có khả năng mua được nhà ở xã hội với giá rẻ, cụ thể là mua các suất ngoại giao tại Khu đô thị Việt Hưng.
Lê Văn Đạm và Đỗ Thị Hạnh Hoa bàn bạc với nhau và bị cáo Hoa "sắm vai" nữ cán bộ Văn phòng Chính phủ. Cả hai đã dùng nhiều chiêu bài lừa đảo để chiếm đoạt hơn 3,7 tỉ đồng của các bị hại.
Sau khi "phân vai", Đạm thông tin với các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội phải nộp từ 350 - 360 triệu đồng để đặt cọc, và Đạm sẽ thay người mua nhà nộp cho ban quản lý dự án, số còn lại sẽ nộp dần theo tiến độ trong thời hạn 10 năm. Đạm còn thông báo với các bị hại chỉ trong tháng 4.2013, người đăng ký sẽ nhận được nhà ở xã hội.
Cùng thời gian này, bị cáo Hoa còn tự mạo nhận mình đang công tác tại Thanh tra Chính phủ, có khả năng chạy việc làm. Trong số nhiều bị hại tin lời Hoa, còn có cả cô giáo chủ nhiệm lớp con gái bị cáo. Cô giáo chủ nhiệm của con gái bị cáo Hoa đã nhờ bị cáo chạy việc cho em gái mình vào làm giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên với giá 200 triệu đồng.
Ngoài ra, bị cáo Hoa còn chiếm đoạt tiền tỉ của 3 cá nhân khác, cũng bằng thủ đoạn lừa đảo chạy việc làm vào ngành giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.