Mất bao lâu Thành ủy TP.HCM kiện toàn nhân sự chủ chốt?

Đình Phú
Đình Phú
08/01/2019 20:08 GMT+7

Tại buổi họp mặt báo chí đầu năm 2019 do Thành ủy TP.HCM tổ chức chiều nay 8.1, vấn đề nhân sự chủ chốt của cơ quan này được báo chí nêu ra.

Theo đó, vấn đề báo chí quan tâm nêu lên là bao giờ kiện toàn nhân sự chủ chốt của Thành ủy TP.HCM, bởi hiện tại ông Tất Thành Cang, từng là Phó bí thư Thường trực Thành ủy vừa bị Trung ương thi hành kỷ luật cách chức; và 1 Phó bí thư khác nghỉ hưu.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay dự kiến trong vòng 1 tháng tới sẽ có người thay thế các vị trí lãnh đạo chủ chốt đó.

Trước sự quan tâm của báo chí, đối với công tác cán bộ, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong năm 2018 TP có 93 cán bộ, công chức bị kỷ luật về mặt chính quyền; 59 đảng viên bị kỷ luật Đảng.

"Kỷ luật cán bộ đương chức hay nghỉ hưu đều ảnh hưởng, gây tổn thất uy tín của Đảng bộ. Đây là những chuyện đau lòng. Xử lý những cán bộ có dính líu đến sai phạm trong công tác, một mặt khẳng định kỷ cương, lỷ luật của Đảng nghiêm minh, nhưng một mặt là có tổn thất về uy tín, nhân sự... Tuy nhiên, tinh thần của TP là nhìn thẳng vào hạn chế để không để xảy ra sai phạm”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Về công tác chỉ đạo, điều hành, ông Nguyễn Thiện Nhân nhìn nhận năm 2018 là một năm vượt khó của TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM đối mặt với nhiều khó khăn, phát sinh phức tạp nhưng Ban chấp hành Đảng bộ TP, Thường vụ Thành ủy… đã đoàn kết và sáng tạo, nỗ lực tập trung khắc phục, tìm giải pháp vượt qua, ổn định tình hình, đồng bộ thực hiện nhiều biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội…

Đặc biệt là thu ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu đề ra, đạt gần 380.000 tỉ đồng, đóng góp rất lớn vào ngân sách quốc gia (82% tổng thu).

“Riêng vấn đề Thủ Thiêm, Ban thường vụ 10 lần họp để giải quyết. Dự thảo chính sách khi công bố phần lớn được sự đồng tình của các hộ dân liên quan”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TP.HCM tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế của bộ máy quản lý.

Trong đó, đáng chú ý nhất là tình trạng “hệ thống không tự phát hiện thiếu sót của mình”.

“Nhiều khâu yếu kém phải được tập trung khắc phục. Không chấp nhận những cái tồn đọng kéo dài mà người ta nói mãi. Phải chuyển qua cái mới. Năm 2019 sẽ là năm đoàn kết hơn, sáng tạo hơn, kỷ cương hơn, tiến bộ hơn, hạnh phúc hơn”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.