Mất tết vì vỡ hụi tiền tỉ

08/01/2012 16:16 GMT+7

Nhiều người chơi hụi ở thị trấn Phú Mỹ (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) và P.1, P.2 (TX.Tây Ninh, Tây Ninh) ăn ngủ không yên vì 2 chủ hụi ôm tiền bỏ trốn ngay thời điểm cận tết.

Bà Lương Thị Oanh (52 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh, thị trấn Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) chơi 4 chân hụi ngày với tổng số tiền 10 triệu đồng. Ngày 23.12 đến ngày bà Oanh hốt hụi nhưng chủ hụi Nguyễn Thị Thùy (32 tuổi, chủ tiệm bán băng đĩa ở chợ Ngọc Hà) lại hẹn đến ngày 30.12.2011 đến lấy tiền. Đến hẹn, bà Thùy tiếp tục khất nợ đến ngày 1.1.2012. “Vậy mà khuya 31.12 nó thuê xe ô tô đến dọn nhà đi hồi nào không ai hay biết gì cả. Giờ đi đâu trong chợ cũng nghe người ta bàn tán khắp nơi vì nó giật hụi của hàng chục người”, bà Oanh bức xúc.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Hùy (quê Phú Thọ) còn bi đát hơn. Chị Hùy làm lụng vất vả góp tiền chơi 2 chân hụi tháng và 1 chân hụi ngày để cuối năm “rút ống” cùng gia đình về Phú Thọ ăn tết, nay nghe tin Thùy bỏ trốn khiến chị mấy ngày nay như người mất hồn. “Tôi đóng tiền hụi gần cả năm nay, chỉ mong tết đến có một ít vốn liếng (khoảng 100 triệu đồng - PV) cùng chồng con về quê nào ngờ... Tôi đã gửi đơn lên Công an thị trấn Phú Mỹ nhưng họ đã trả đơn lại vì cho rằng đây là việc dân sự nên hướng dẫn chúng tôi đâm đơn lên tòa án”, chị Hùy ngao ngán.

 
Nhiều tiểu thương lao đao vì bị bà Thùy giật hụi - Ảnh: Nguyễn Long 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ ở xã Sông Xoài, H.Tân Thành, cũng bị Thùy giật hụi), có hàng chục người gom tiền chơi hụi của Thùy với số tiền trên dưới tỉ đồng.

Còn tại P.1, P.2 (TX.Tây Ninh), nhiều người dân cũng mất ăn, mất ngủ khi hay tin chủ hụi Bùi Thị Thùy Nhân (ngụ hẻm số 7, đường Trần Hưng Đạo, KP.1, P.1, TX.Tây Ninh) ôm trên một tỉ đồng bỏ trốn hơn một tháng qua. Bà Đỗ Thị Minh Hằng (42 tuổi, ngụ P.1) nói: "Tôi tham gia 2 dây hụi tháng (3 triệu đồng/tháng) và 2  dây hụi ngày (40.000 đồng/ngày) do bà Nhân làm chủ thảo. Tổng cộng đã đóng “hụi sống” (chưa hốt) cho bà Nhân 29,3 triệu đồng; đồng thời cho chủ hụi mượn thêm 10 triệu đồng. Từ đầu tháng 12.2011 đến nay, không thấy bà Nhân đi gom hụi nên tui tìm đến nhà chủ hụi thì thấy nhiều người khác cũng đến đòi nợ".

Tại trụ sở Ban Quản lý KP.1, P.1, ông Nguyễn Đăng Khoa (trưởng ban) cho chúng tôi xem xấp đơn của các nạn nhân đòi nợ bà Nhân, rồi nói: "Hơn 10 ngày qua, tôi đã nhận được 25 đơn tố cáo của người dân, với ước tính sơ bộ số tiền bà Nhân chưa giải quyết được cho những người chơi hụi khoảng 1 tỉ đồng".

 Nguyễn Long - Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.