Mất tiền tỉ vì 'sập bẫy' lừa chuyển tiền để nhận quà

09/01/2018 10:49 GMT+7

Một phụ nữ ở Hà Tĩnh vừa viết đơn trình báo tới cơ quan chức năng về việc bị một người bạn quen qua mạng xã hội Facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng bằng "chiêu" chuyển tiền để nhận quà.

Ngày 9.1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, làm rõ đơn trình báo của chị N.T.Q. (trú tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về việc chị này bị một số người lừa đảo qua Facebook, chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng.
Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 11.2017, chị Q., chấp nhận kết bạn qua Facebook với một người tên John Kenneth, tự giới thiệu là Việt kiều đang ở Úc, và đang muốn gửi tiền về đầu tư tại Việt Nam. Qua nhiều lần nhắn tin nói chuyện với nhau qua mạng, John Kenneth nói tặng chị Q. một món quà “tình cảm” và thông báo khoảng 5 - 7 ngày sau quà sẽ về tới Việt Nam.
Ngày 4.12.2017, chị Q. nhận được một cuộc điện thoại của một người phụ nữ tự xưng là nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) thông báo đang giữ kiện hàng được gửi từ nước ngoài về. Để nhận hàng, chị Q., phải nộp một khoản tiền về chi phí vận chuyển, thuế hải quan… qua tài khoản ngân hàng.
Trong vòng hơn 20 ngày, chị Q., đã chuyển tổng số tiền 1,194 tỉ đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau. Sau khi chuyển tiền, không thấy kiện hàng nào gửi đến, chị Q., gọi điện cho người phụ nữ xưng là nhân viên hải quan giữ kiện hàng nhưng không liên lạc được.
Nghi ngờ mình bị lừa, chị Q., đã gửi đơn trình báo đến Công an thị xã Kỳ Anh và Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.