Mất xe đạp, cậu bé 12 tuổi ngủ ngoài bờ ruộng suốt 2 ngày đêm

07/12/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Đi chơi bị mất xe đạp, một cậu bé 12 tuổi (ngụ xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã ngủ ngoài bờ ruộng 2 đêm liền trong thời tiết mưa lạnh.

Đánh mất xe đạp, cậu bé 12 tuổi ngủ ngoài bờ ruộng 2 đêm
Cháu Nguyễn Duy Trường được lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện, chăm sóc và bàn giao cho gia đình - Ảnh: Phi Nguyễn

Sáng 7.12, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đã bàn giao cậu bé 12 tuổi cho gia đình sau khi được cảnh sát phát hiện nằm co quắp, kiệt sức trong bao tải ở bờ ruộng.

Cậu bé này được một đội tuần tra giao thông phát hiện vào sáng 6.12 khi đang nằm cuộn mình trong bao tải tại bờ ruộng gần quốc lộ 1.

Trung úy Trần Văn Ngọc, Đội trưởng Đội tuần tra cho biết khi được phát hiện, cậu bé trong tình trạng toàn thân tím tái, hơi thở yếu, kiệt sức.

Cậu bé ngay sau đó được đưa về trụ sở của Đội để chăm sóc. Tại đây, cháu cho biết tên là Nguyễn Duy Trường (12 tuổi), ngụ xóm 2, xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Cách đây 2 ngày, Trường và người em sinh đôi tên Quang đạp xe xuống huyện Diễn Châu cách nhà khoảng 20 km để chơi và bị mất xe đạp. Sợ về nhà bị la mắng nên sau đó hai anh em đi hai ngả. Đến khi trời tối, do không có chỗ ngủ nên Trường đã nhặt một bao tải vứt bên đường rồi ra bờ ruộng, quấn quanh người, cuộn tròn lại để ngủ.

Cho đến khi được phát hiện, Trường đã nhịn đói và ngủ 2 ngày đêm liên tiếp ở đây trong điều kiện mưa phùn và trời rất lạnh. 

Ông Nguyễn Đức Lệ, Trưởng Công an xã Trung Thành, cho biết Trường là con của vợ chồng anh Nguyễn Duy Chiến và chị Hà Thị Thiệu ở xóm 2, xã Trung Thành, huyện Yên Thành. Vợ chồng anh Chiến hiện đang đi làm ăn xa và để hai con lại cho ông bà nội nuôi dưỡng. Trường và người em sinh đôi tên Quang đã bỏ nhà đi nhiều ngày nay và người nhà đang tổ chức tìm kiếm.

Trong sáng 6.12, vẫn theo lời ông Lệ, một người dân cũng đã phát hiện cháu Quang đang nằm bên quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) trong tình trạng đói lả. Người này hỏi thăm hoàn cảnh và địa chỉ, cho ăn uống rồi đưa cháu Quang về nhà để giao cho người thân.

K.Hoan - Phi Nguyễn

>> Quay lưng là mất xe ở làng đại học
>> Một sinh viên nhảy lầu sau khi mất xe máy
>> Dân mất xe, cảnh sát khu vực thờ ơ
>> Hai anh em sinh đôi dũng cảm
>> Anh em sinh đôi chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.