Mẫu Sơn rét 2 độ C

12/12/2018 13:17 GMT+7

Khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm sâu nhất miền Bắc, chỉ còn 2 độ C. Thời tiết rét đậm, rét hại đang bao trùm Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Trưa nay, 12.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, nhiệt độ đo lúc 7 giờ cùng ngày tại các trạm khí tượng miền Bắc cho thấy, nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn), chỉ còn 2 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc bộ có rét đậm, rét hại trên diện rộng, đặc biệt là tại khu vực vùng núi phía Bắc. Tại Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ giảm xuống mức 6,4 độ C. Đây là nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận tại thị trấn miền núi này từ đầu mùa đông đến nay.
Còn tại Hà Nội, nhiệt độ đo tại các trạm khí tượng khu vực Láng, Hà Đông, Ba Vì, Sơn Tây cũng dao động trong khoảng 11 - 12 độ C; trời có mưa nhỏ kéo dài liên tục trong ngày.
Ở nhiều vùng núi nhiệt độ cũng xuống rất thấp, như tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nhiệt độ chỉ còn 6,2 độ C; Mộc Châu (Sơn La) 8,4 độ C; Ngân Sơn (Bắc Kạn) 9,8 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 6,8 độ C. Ở các tỉnh đồng bắc Bắc bộ như Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, nhiệt độ trong khoảng 10 - 12 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực tây Bắc bộ và trung Trung bộ. Trong đất liền, gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển gió mạnh cấp 3 - cấp 4.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, rét đậm và rét hại ở các tỉnh miền Bắc còn kéo dài trong 2 - 3 ngày tới, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11 - 14 độ C, vùng núi 9 - 11 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.