Mâu thuẫn nợ nần, thợ đóng giày dùng búa sát hại nữ giám đốc

06/10/2015 16:51 GMT+7

(TNO) Góp tiền làm ăn với chị Nhật nhưng khi đòi lại không được, lại bị thách thức, ông Thắng đã dùng búa đập nhiều nhát khiến nạn nhân suýt tử vong .

(TNO) Góp tiền làm ăn với chị Nhật nhưng khi đòi lại không được, lại bị thách thức, ông Thắng đã dùng búa đập nhiều nhát khiến nạn nhân suýt tử vong.

mau-thuan-no-nan-tho-dong-giay-dung-bua-sat-hai-nu-giam-docÔng Thắng tại phiên xét xử - Ảnh: Thanh Tâm

Ngày 6.9, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội (TAND) mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Đức Thắng (48 tuổi, ngụ ở huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) về tội danh "Giết người", với mứa án đã tuyên12 năm tù giam. Nạn nhân là chị Nguyễn Thanh Nhật (38 tuổi, ngụ ở quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm ngày 26.3 của TAND thành phố Hà Nội, chị Nhật từng làm gia sư cho hai con của ông Thắng khi còn là sinh viên. Sau khi tốt nghiệp Đại học, chị Nhật mở công ty chuyên về thú y.

Vốn có mối quan hệ thân thiết từ trước, nên chị Nhật đã đến rủ ông Thắng góp vốn vào công ty để hưởng lợi tức. Nhiều năm trong nghề đóng giày, vợ chồng ông Thắng gom được 300 triệu đồng đưa cho chị Nhật.

Hơn một năm hoạt động, công ty làm ăn thua lỗ, cùng với một số cổ đông khác, ông Thắng đề nghị được rút vốn, lúc này số tiền còn lại là hơn 270 triệu đồng. Giữa năm 2011, chị Nhật chấp thuận đề nghị của ông Thắng.

Do không đủ tiền trả hết cho các cổ đông, chị Nhật đã xin chuyển khoản vay thành nợ cá nhân, đồng thời đưa con dấu, giấy tờ và một số tài sản của công ty cho ông Thắng làm tin. Nữ giám đốc thỏa thuận khi nào có tiền trả sẽ lấy lại giấy tờ. Nhiều năm qua, vợ chồng ông Thắng đòi nhưng chị Nhật liên tục xin khất.

Bị cáo khai, tháng 6.2014, chị Nhật sang nhà bị cáo ở thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) xin lại con dấu, giấy tờ của công ty, khiến hai bên to tiếng. Nghe chị này nói: “Nếu chú không trả giấy tờ, cháu phải đi tù thì chú cũng phải đi tù”, ông Thắng bực tức. Sẵn chiếc búa đóng giày trong tay, ông Thắng đã đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu nữ giám đốc.

Khi vợ can ngăn, ông Thắng dừng tay, nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không bị tử vong, nhưng thương tổn 65% sức khỏe. Sau đó, ông Thắng cũng ra đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm ngày 6.10, bị cáo Thắng trình bày, do cần tiền để xin việc cho các con, vợ chữa trị bệnh suy tim nên bức xúc về kinh tế. “Khi nghe Nhật dọa vậy, bị cáo đã hành động bột phát”, bị cáo khai.

Trình bày trước Hội đồng xét xử phúc thẩm, chị Nhật cho hay, vì muốn có con dấu, giấy tờ để làm thủ tục giải thể công ty nên mới tới nhà ông Thắng mượn lại.

Chủ tọa cho rằng, bị cáo làm vậy vì muốn “cầm đằng chuôi”. Vị chủ tọa cũng giải thích, nguyên nhân sâu xa của vụ án là một phần do lỗi bị hại vì không thanh toán sòng phẳng.

Chị Nhật cho hay, sau khi bị ông Thắng gây án, gia đình đã phải mời giáo sư từ Pháp để phẫu thuật, chi phí hết gần một tỉ đồng. “Tôi thấu hiểu hoàn cảnh của chú, hờn giận thì mọi việc cũng xảy ra rồi nên hóa đơn thuốc thang tôi chỉ tính 180 triệu đồng”, chị Nhật nói, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Chị cũng đồng ý việc chuyển 180 triệu đồng yêu cầu bồi thường sang khoản nợ trước đó với bị cáo.

Trước diễn biến của phiên tòa, cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của ông Thắng, tuyên giảm còn 10 năm tù.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.