Mẹ lao vào cứu con 13 tháng tuổi cháy như ngọn đuốc

19/12/2015 16:11 GMT+7

Mó Ân ra chợ mua chai xăng 500ml về để gần bếp rồi ra ngoài giặt đồ, trong khi bếp vẫn đang đỏ lửa. Một lát sau nghe tiếng con khóc, Mó Ân chạy vào thấy cháu Ai Dừm bốc cháy như ngọn đuốc...

Mó Ân ra chợ mua chai xăng 500ml về để gần bếp rồi ra ngoài giặt đồ, trong khi bếp vẫn đang đỏ lửa. Một lát sau nghe tiếng con khóc, Mó Ân chạy vào thấy cháu Ai Dừm bốc cháy như ngọn đuốc...

Cháu Ai Dừm đang hôn mê tại bệnh việnCháu Ai Dừm đang hôn mê tại bệnh viện
Sáng 19.12, tại Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk, cháu Ai Dừm (13 tháng tuổi, ngụ buôn Tà Rầu, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk) vẫn trong tình trạng suy hô hấp nặng, hôn mê sâu. 
“Do bị bỏng khoảng 80% cơ thể, hiện cháu vẫn đang sốc, hôn mê, rất nguy kịch”, bác sỹ Nguyễn Ngọc Hồng Nga, Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, sơ nhi của bệnh viện cho biết. Chị Mó Ân cũng bị bỏng nặng ở phần mặt, chân tay, bả vai ở mức độ II, đang điều trị tại bệnh viện này.
Trước đó sáng 18.12, chị Mó Ân ra chợ mua đồ về nấu ăn, do nhà xa cây xăng nên tiện thể mua luôn một chai xăng 500ml về để dành. Về nhà chị cất chai xăng gần bếp rồi ra ngoài giặt đồ, trong khi bếp vẫn đang đỏ lửa. Một lát sau nghe tiếng con khóc, Mó Ân chạy vào thấy cháu Ai Dừm bốc cháy như ngọn đuốc. 
Trong cơn hoảng loạn, chị lao tới ôm lấy con, rồi tri hô người giúp đỡ. Ngọn lửa bùng cháy quá nhanh, khiến chị cũng bị bỏng nặng. Nghe tiếng kêu la, nhiều người hàng xóm chạy qua dập lửa, rồi đưa hai mẹ con đi cấp cứu.
Hai ngày nay, người nhà của Mó Ân thay nhau chăm sóc hai mẹ con tại bệnh viện. Bà Pi Dương (50 tuổi, bác ruột của Ai Dừm) cho biết: “Cháu tỉnh dậy là khóc, khóc được một lúc lại hôn mê. Đau đớn như vậy người lớn còn không chịu nổi, huống gì là đứa bé mới được hơn một tuổi. Nhìn cháu mà lòng tôi đau thắt…”.
Vợ chồng chị Mó Ân và anh Ai Hà (31 tuổi) là người dân tộc Vân Kiều, có với nhau 3 đứa con. Gia đình quá nghèo, lại không có đất canh tác, Ai Hà thường xuyên đi làm mướn biền biệt, khi có chút đỉnh tiền mới về thăm vợ con. Trong khi Mó Ân không nghề nghiệp, lại có con nhỏ nên chỉ ở nhà. 
Ông Ai Ka, Trưởng buôn Tà Rầu, cho biết vợ chồng Mó Ân thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở nên năm 2013 được UBMTTQ huyện Krông Pắk hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Việc cháu Ai Dừm không may bị bỏng nặng, buôn cũng đã báo cáo lên xã và đề nghị chính quyền có biện pháp hỗ trợ.
“Chồng mình đi làm mướn quanh năm vẫn không nuôi nổi 5 miệng ăn, mình phải gởi đứa con lớn vào một ngôi chùa ở Nha Trang. Nhớ con lắm, nhưng đem về thì không có gì cho nó ăn. Mình ở nhà hết tiền ăn lại đi vay mượn, rồi chờ chồng về trả cho người ta”, Mó Ân nước mắt ngắn dài than thở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.