Miền Bắc chịu đợt rét kéo dài đến hết tháng 1

21/01/2008 14:56 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: hiện lưỡi cao lạnh lục địa đang khống chế thời tiết miền Bắc sẽ tăng cường khá mạnh vào đêm 21 ngày 22.1. Đợt không khí lạnh lần thứ ba này (kể từ đầu mùa đông đến nay) sẽ làm giảm nền nhiệt độ khoảng 3-4 độ C kèm theo mưa nhỏ, nhiệt độ trung bình ngày ở các tỉnh miền Bắc dưới 14 độ C, riêng các tỉnh miền núi cao rét đậm, nhiệt độ từ 4-3 độ C, gió Đông Bắc mạnh cấp 3, cấp 4.

Đợt rét này có thể kéo dài đến hết tháng 1.

Do mưa rét kéo dài nên người dân vùng đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh miền núi phía Bắc cần đặc biệt giữ ấm cho người cao tuổi và trẻ em, kể cả những biện pháp chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Riêng các tỉnh, thành miền Nam đang chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi cao lạnh lục địa với gió Đông Bắc cường độ mạnh.

Các hồ thủy điện Hòa Bình, Thác Bà và Tuyên Quang đang tiếp tục xả nước phục vụ đổ ải đợt I (từ 17 đến 28/1), đảm bảo đáp ứng nhu cầu làm đất để gieo cấy 637.000 ha lúa đông-xuân của các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, nâng mực nước sông Hồng tại Hà Nội đạt xấp xỉ trên 2,7 mét. Vì vậy, nông dân các địa phương khu vực này cần tranh thủ đưa nước vào đồng ruộng và có biện pháp tích trữ nước hữu hiệu.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.