Miền Bắc chuyển rét từ đêm nay, Hà Nội đề phòng giông lốc

19/03/2018 07:49 GMT+7

Bộ phận không khí lạnh từ Trung Quốc đang tiến sát nước ta, dự báo từ chiều và đêm nay (19.3) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung bộ và trung Trung bộ.

Sáng nay, 19.3, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, các tỉnh Bắc bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mới với cường độ khá mạnh khiến thời tiết chuyển rét và mưa giông trên diện rộng.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rào và giông. Bắt đầu từ ngày mai, 20.3, ở các tỉnh trung Trung bộ có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ chuyển rét từ đêm nay với nền nhiệt độ phổ biến thấp nhất từ 16 - 19 độ C, vùng núi 13 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cũng cảnh báo thiên tai, giông sét, mưa đá cấp độ 1 trên diện rộng ở Bắc bộ. Trong đó, khu vực Hà Nội từ chiều tối nay có mưa rào và giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Không khí lạnh cũng gây hiện tượng thời tiết xấu trên biển. Cụ thể, ở vịnh Bắc bộ, từ tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, từ đêm nay có gió đông bắc cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ từ ngày 21.3 có gió đông bắc mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.