Miền Bắc chuyển rét, vùng núi có rét đậm rét hại

06/11/2016 16:32 GMT+7

Dự báo từ ngày 8.11, vùng núi các tỉnh phía Bắc sẽ đón đợt rét đậm rét hại do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, cho biết đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng ngày và đêm 8.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ, trong đó có cả thủ đô Hà Nội. Sau đó, không khí lạnh còn tiếp tục gây ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung bộ.
Những ngày qua, thời tiết miền Bắc phổ biến trạng thái ban ngày có nắng hanh nhưng ban đêm chuyển lạnh. Khi có tác động của bộ phận không khí lạnh này, toàn bộ các tỉnh miền Bắc chuyển rét cả ngày lẫn đêm.
 Dự báo ở vùng đồng bằng, bao gồm cả thủ đô Hà Nội, nhiệt độ sẽ giảm chỉ còn 17 - 18 độ C và kèm theo mưa nhỏ. Vùng núi phía Bắc sẽ đón đợt rét đậm rét hại, khi nhiệt độ ở nhiều nơi vùng núi cao Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ở ngưỡng dưới 10 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cũng cảnh báo, bộ phận không khí lạnh này sẽ gây mưa to ở các tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ và bắc Trung bộ. Dự báo tổng lượng mưa cả đợt trong khoảng 50 - 100 mm. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết trên biển vịnh Bắc bộ sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9 khiến biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.