Miền Bắc có mưa nhiều trong 10 ngày tới

02/04/2008 14:27 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 10 ngày tới, khu vực miền Bắc sẽ có mưa nhiều, rất thuận lợi cho bà con nông dân cấy lúa và trồng cây vụ màu, song cần đề phòng các dịch bệnh phát sinh như rầy nâu, đạo ôn, vàng lùn, lùn xoắn lá...

Trong những ngày tới, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi cao lạnh lục địa tăng cường, riêng Bắc bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao. Sau đó, lưỡi cao lạnh sẽ suy yếu dần tạo điều kiện cho áp thấp phía tây phát triển yếu sang phía đông. Nam Bộ và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới.

Từ ngày 3 đến 6.4, thời tiết nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến 8.4, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Khu vực đông Bắc bộ và Thanh Hóa nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Hiện nay, mực nước sông Hồng tại Hà Nội đang biến đổi chậm, mực nước ở mức thấp hơn mức trung bình nhiều năm cùng kỳ 1,5m (trung bình nhiều năm: 3,07m). Theo nhận định từ nay đến 10.4.2008, mực nước hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội dao động theo xu thế điều tiết của các hồ chứa thủy điện.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.