Miền Bắc mưa rét

10/04/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.4, cả miền Bắc đã nằm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường, trời mưa rét trên diện rộng.

(TNO) Hôm nay 10.4, cả miền Bắc đã nằm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường, trời mưa rét trên diện rộng.

>> Miền Bắc tiếp tục mưa rét
>> Không khí lạnh tăng cường, nguy hiểm trên biển
>> Miền Bắc đón không khí lạnh, miền Nam mưa nhiều
>> Không khí lạnh sẽ gây mưa vừa, mưa to

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội và các tỉnh nam đồng bằng Bắc bộ phổ biến ở mức trên dưới 20 độ C.

Tại các tỉnh miền núi, trời rét hơn. Trong đó, Mộc Châu (Sơn La) rét 16 độ C, Trùng Khánh (Cao Bằng) 15 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 14 độ C. Nơi nhiệt độ xuống thấp nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn), ở mức 11 độ C.

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm mai 11.4, sẽ có thêm một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do vậy, trong 2-3 ngày tới, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa, rét. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội vào ban đêm có thể xuống dưới 18 độ C. Các tỉnh vùng núi, nhiệt độ giảm sâu hơn, ở mức 11-13 độ C.

Từ ngày 13.4, không khí lạnh bắt đầu suy yếu và biến tính, miền Bắc ấm dần và “bước vào” một đợt nắng nóng tương đối gay gắt.

Tại các tỉnh miền Nam, theo ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đang trong thời kỳ có mưa chuyển mùa. Trong những ngày tới, dải thấp xích đạo tiếp tục hoạt động mạnh nên mưa rào và giông xuất hiện nhiều hơn, trời không còn nắng nóng gay gắt, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 30-33 độ C.

Trên biển, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc bộ và khu vực bắc biển Đông từ đêm mai sẽ gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-cấp 8, biển động, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.