Miền Trung nắng nóng đến 40 độ C

25/05/2015 15:19 GMT+7

(TNO) Nắng nóng đã lan rộng khắp các tỉnh Bắc bộ. Tại miền Trung, thời tiết nắng nóng duy trì ít nhất trong 10 ngày nữa, nhiệt độ dự báo có thể lên tới 40 độ C.

(TNO) Nắng nóng đã lan rộng khắp các tỉnh Bắc bộ. Còn tại miền Trung, thời tiết nắng nóng duy trì ít nhất trong 10 ngày nữa, nhiệt độ dự báo có thể lên tới 40 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, nhiệt độ quan trắc lúc 13 giờ hôm nay 25.5 ghi nhận nắng nóng đã lan rộng ra nhiều nơi ở Bắc bộ. Nhiệt độ cao nhất phía tây bắc Bắc bộ là khu vực Yên Châu (Sơn La), Hòa Bình, ở mức 36 độ C.
Còn tại các tỉnh đồng bằng, nắng nóng được ghi nhận ở các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình ở mức  35 độ C. Thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Dương (Hải Dương) có mức nhiệt độ bằng nhau là 34 độ C.
Các tỉnh ven biển Trung bộ, thời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ghi nhận ở nhiều nơi như Quỳ Hợp, thành phố Vinh (Nghệ An), thị xã Hà Tĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có nắng nóng 38 độ C.
nang-nong-gay-gatCác tỉnh Bắc bộ và ven biển Trung bộ đang có đợt nắng nóng gay gắt - Ảnh: Ngọc Thắng
Vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh kết hợp với hiệu ứng gió phơn mạnh là nguyên nhân khiến đợt nắng nóng này duy trì liên tục trong nhiều ngày ở cả Bắc bộ và ven biển Trung bộ.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết nắng nóng tiếp tục lan rộng ra khắp các tỉnh khu vực Bắc bộ. Nắng nóng dự báo sẽ đạt đỉnh điểm trong ngày 28 - 29.5. Cho đến ngày 30 - 31.5, Bắc bộ có mưa giông sẽ khiến nắng nóng chấm dứt, thời tiết dịu mát trở lại.
Còn tại các tỉnh ven Trung bộ, đợt nắng nóng này được dự báo có cường độ khốc liệt. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, thời tiết nắng nóng còn kéo dài ở các tỉnh miền Trung ít nhất trong 10 ngày nữa mà chưa có dấu hiệu chấm dứt. Dự báo, nhiệt độ nắng nóng cao nhất trong đợt này có thể lên tới 40 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.