Mìn nổ ở ngõ Thông Phong: Các nạn nhân đã tỉnh táo

12/09/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Hai nạn nhân bị thương trong vụ nổ mìn ở ngõ Thông Phong (quận Đống Đa, Hà Nội), một người được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, một người cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tuy vẫn còn đau nhưng cả hai đã hoàn toàn tỉnh táo. Họ vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi nhắc đến vụ nổ chiều ngày 11.9, khiến một người chết.

(TNO) Hai nạn nhân bị thương trong vụ nổ mìn ở ngõ Thông Phong (quận Đống Đa, Hà Nội), một người được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, một người cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tuy vẫn còn đau nhưng cả hai đã hoàn toàn tỉnh táo. Họ vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi nhắc đến vụ nổ chiều ngày 11.9, khiến một người chết.

no-minNạn nhân Phương vẫn được các bác sĩ hạn chế cho tiếp xúc, tránh bị kích động 
Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, khoa Hồi sức cấp cứu ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, đến trưa nay (12.9), sức khỏe của chị Nguyễn Thị Phương (40 tuổi) - nạn nhân trong vụ nổ ở ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra tối 11.9 đã tỉnh táo, có thể phản hồi, giao tiếp với bác sĩ. Khi vụ nổ xảy ra, chị Phương đang ở trong ngôi nhà bị đặt mìn. Trước đó, khoảng 20 giờ 30 tối qua, chị Phương được đưa vào nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, máu thấm đẫm áo.
Các bác sĩ cho biết, tuy đã tỉnh táo nhưng khi tiếp xúc với chị Phương trong buổi sáng nay, nạn nhân không nhớ được diễn biến vụ việc. Bên cạnh đó, khi nhắc đến vụ nổ, nạn nhân tỏ ra sợ hãi. Hỏi về tên tuổi, gia đình, chị Phương vẫn nhớ và kể được rõ ràng.
Cũng theo các bác sĩ, đây là triệu chứng không lạ của những bệnh nhân bị sốc, ảnh hưởng do chấn động vùng não.
Theo chẩn đoán của các bác sĩ, nạn nhân này bị gãy 2 xương cánh tay trái, xương cánh mũi. Vùng mặt bị 5 vết rách, cánh tay có 3 vết thương. Kết quả chụp CT, chị Phương không bị tổn thương vùng não, tim, phổi.
Một nạn nhân khác của vụ nổ là Nguyễn Anh Lâm (19 tuổi) ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội, đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Lâm bị thương khi đi ngang qua ngôi nhà đúng lúc mìn phát nổ.
Bác sĩ Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho hay, sau một đêm, đến sáng nay, sức khỏe của Lâm đã ổn định lại dần, tỉnh táo, không nguy hiểm đến tính mạng.
Tại phòng điều trị, Lâm vẫn sợ hãi khi nhắc đến vụ nổ nhưng có thể giao tiếp khá tốt. “Em đi về đến đấy thì có tiếng nổ inh tai, em bị văng khỏi xe máy ngã xuống đường. Quần áo bị rách nhiều chỗ, tai ù, đầu óc choáng váng, máu chảy nhiều. Em cố đứng dậy lết đi được vài bước nhưng lại đổ gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu”, Lâm kể.
Đến trưa nay, Lâm cho hay, vẫn bị đau ê ẩm khắp người, nhất là vùng lưng, tức ngực, ù tai.
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang khẩn trương thực hiện các biện pháp kỹ thuật, khám nghiệm thu thập thông tin hiện trường. Công an TP.Hà Nội xác định, đây là một vụ nổ mìn tự tạo xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.