Mít-tinh kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

31/08/2007 15:38 GMT+7

Sáng nay (31/8), tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị (Hà Nội), Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ mít-tinh trọng thể kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tới dự lễ mít-tinh có các đồng chí: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Trần Đức Lương; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Thủ tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải; Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; cùng các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo TƯ và thành phố các thời kỳ; đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô.

Tại Lễ mít-tinh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đọc diễn văn khẳng định: Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, là thắng lợi điển hình của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc do chính Đảng của giai cấp công nhân lãnh đạo. Cách mạng Tháng Tám thắng lợi và sự ra đời của Nhà nước công - nông đầu tiên ở Đông Nam Á là cuộc đổi đời chưa từng có đối với mỗi người dân Việt Nam, đưa dân tộc ta đứng vào hàng ngũ tiên phong của các dân tộc trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên đất nước ta... Đồng chí nhấn mạnh, trong ngày kỷ niệm trọng đại này, với niềm xúc động và lòng biết ơn vô hạn, chúng ta tưởng nhớ công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu - Người anh hùng giải phóng dân tộc, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Nhà nước ta, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.

Phát huy truyền thống của Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô quyết tâm đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác, thu hút mọi nguồn lực trong, ngoài nước cho đầu tư, phát triển, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2007, phấn đấu tốc độ tăng trưởng cuối năm đạt trên 12%; đổi mới cơ chế, chính sách, đưa kinh tế Thủ đô phát triển nhanh, mạnh, bền vững, hòa nhịp với kinh tế cả nước, tích cực và chủ động hội nhập; đẩy nhanh việc xây dựng quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong quản lý xây dựng và sử dụng đất đô thị; khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị để khởi công, thi công các công trình trọng điểm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội... Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ thành phố Hà Nội kêu gọi các tầng lớp nhân dân Thủ đô đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng đáng với lòng mong đợi của nhân dân cả nước, "trở nên một thành phố gương mẫu cho cả nước" như Bác Hồ từng mong muốn.

Trong không khí xúc động, ông Trần Văn Quang, cán bộ Tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng đã bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào của lớp người được trực tiếp tham gia, góp phần cho thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và tin tưởng lớp trẻ hôm nay sẽ kế thừa xứng đáng, viết tiếp trang sử hào hùng của lớp cha anh đi trước. Anh Nguyễn Đồng Long, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam phát biểu, khẳng định quyết tâm của thế hệ trẻ rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở mọi lúc, mọi nơi, đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước.

* Cũng trong sáng nay (31/8), tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 62 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tới dự có các đồng chí: Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải -  nguyên Thủ tướng Chính phủ; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh; các đồng chí lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện các tầng lớp nhân dân thành phố.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Phương Thảo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã ôn lại những sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong mùa thu năm 1945 với hai mốc son chói lọi: Cách Mạng Tháng Tám và ngày 2-9 Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phạm Phương Thảo kêu gọi các ngành, các cấp, Mặt trận và các đoàn thể, các doanh nghiệp và đồng bào các giới của thành phố tiếp nối truyền thống và phát huy thành quả vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đoàn kết và phát huy sức mạnh tổng hợp, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2007.

Tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần VIII và Nghị quyết Đại hội X của Đảng; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ động hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, quyết tâm xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, đóng góp ngày càng lớn cho cả nước, từng bước trở thành một trung tâm công nghiệp, dịch vụ, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.