'Mở cánh cửa' minh bạch thông tin cho báo chí

29/04/2017 10:53 GMT+7

'MTTQ Việt Nam muốn 'chia lửa' với báo chí và cùng phối hợp trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng', Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ như trên tại hội thảo “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Hội Nhà báo VN và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức tại Hà Nội sáng 28.4.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Liên đoàn Luật sư VN, Hội Nhà báo VN phối hợp biên soạn một sổ tay những quy định nhà nước liên quan đến hoạt động báo chí trong phòng, chống tham nhũng; trong đó hệ thống hóa lại các quy định của luật pháp. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết Ủy ban T.Ư MTTQ VN đang làm việc với các bộ ngành, địa phương giám sát và công khai hóa các kết luận thanh tra.
“Chúng ta cần giám sát thực hiện quy chế phát ngôn tại thời điểm nhất định trong năm. Nếu giám sát được thì sẽ “mở cánh cửa” thông tin minh bạch cho báo chí. Theo quy định, những sự việc mà xã hội quan tâm nhiều thì trong vòng 14 giờ đồng hồ người phát ngôn của cấp chính quyền đó phải lên tiếng, phát ngôn”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.