Mở đợt cao điểm tấn công cát tặc

26/07/2017 09:23 GMT+7

Bộ Công an được giao chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi tại các địa phương.

Văn phòng Chính phủ ngày 25.7 cho biết Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vừa có yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác, kinh doanh tài nguyên cát, sỏi.
Theo đó, Bộ Công an được giao chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi tại các địa phương. Bộ TN-MT hướng dẫn UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư lập quy hoạch thăm dò, khai thác cát, sỏi lòng sông; nghiêm cấm quy hoạch khai thác cát sỏi tại những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, các khu vực đang có xu thế thay đổi chế độ thủy văn, thủy lực...

tin liên quan

Dân thức trắng đêm chống “cát tặc”
Bức xúc trước việc đất đai, nhà cửa... thường xuyên bị nước cuốn trôi do tình trạng "cát tặc", người dân ở ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, H.Châu Thành (Bến Tre) hùn nhau mua ghe, thành lập tổ tuần tra chống “cát tặc”.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ TN-MT phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động nạo vét, khơi thông luồng, kết hợp thu hồi cát; thành lập đoàn kiểm tra một số dự án nạo vét, khơi thông luồng, đề xuất các biện pháp tăng cường quản lý dự án, nhất là các dự án gây bức xúc dư luận xã hội đã được báo chí phản ánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.