Mở rộng vùng tìm kiếm 3 người mất tích trên sông Hồng giáp biên giới Trung Quốc

14/03/2018 09:21 GMT+7

Vùng tìm kiếm sẽ được mở rộng dọc theo sông Hồng từ địa bàn huyện Bát Xát về khu vực thành phố Lào Cai để tìm 3 người đang mất tích do tai nạn đuối nước .

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 14.3, một cán bộ Đồn biên phòng A Mú Sung (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn 3 trong số 9 nạn nhân gặp tai nạn đuối nước trên đoạn sông Hồng giáp biên giới Trung Quốc đang mất tích sẽ được mở rộng.

Cụ thể, ngoài đồn biên phòng A Mú Sung, các đồn ở dọc tuyến sông Hồng như Đồn biên phòng Trịnh Tường, Đồn biên phòng Bát Xát và Bộ đội biên phòng Lào Cai cùng tham gia rà soát dọc theo sông Hồng dài hàng chục cây số. Cũng trên tuyến sông Hồng từ huyện Bát Xát về thành phố Lào Cai, nhiều trạm quan sát đã được lập để giám sát khu vực mặt sông, truy tìm tung tích người bị nạn.
Cũng theo vị cán bộ này, địa bàn xảy ra tai nạn đuối nước là khúc sông Hồng chảy qua xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát. Đây là khu vực lòng sông sâu từ 3 - 6 m và có rất nhiều xoáy nước. Các lực lượng tìm kiếm dùng xuồng máy và sử dụng các câu móc để tìm kiếm các nạn nhân khi nhận định thi thể bị hút vào các xoáy nước.
Trong cuộc họp báo thông tin về sự việc này ngày 13.3 tại UBND tỉnh Lào Cai, đại tá Nguyễn Trọng Ngữ, Chính ủy Bộ đội biên phòng Lào Cai, cho biết nhóm 9 lao động này được Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bắc Sông Hồng có trụ sở tại thành phố Lào Cai thuê đi chuyển hàng xuất khẩu cho các đối tác Trung Quốc tại khu vực mốc 93. Khi đang trên đường trở về thì thuyền bị chết máy, nhóm lao động này nhảy xuống sông để bơi về bờ phía Việt Nam thì gặp nạn.
Cho đến chiều 13.3, cơ quan chức năng đã tìm vớt được 6 thi thể và hiện còn 3 người khác đang mất tích, gồm: Tráng A Long (25 tuổi), Vàng Văn Thắng (26 tuổi), cùng trú tại huyện Mường Khương và Lò Văn Nam (23 tuổi), trú tại huyện Than Uyên (Lai Châu).
Trong vụ việc này, Trạm kiểm soát biên phòng Pạc Sa, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã điều 1 xuồng máy và 6 nhân viên tham gia tìm kiếm ở khu vực bờ sông Hồng bên phía Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.