Mới có 600 vé kích cầu du lịch được bán ra

21/06/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 21.6, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) cho hay sau hai tháng triển khai chương trình kích cầu, đến nay mới có 5/19 doanh nghiệp tham gia chương trình mua được vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines (VNA) với số lượng 600 vé.

Theo đánh giá của nhóm doanh nghiệp tham gia chương trình, với số lượng 10.000 vé được VNA xác nhận (đến ngày 31.12) và 600 vé mà các công ty đã mua được thì chương trình chưa thật hiệu quả - nếu so với năm 2009 và 2010 (doanh nghiệp mua gần 30.000 vé/năm).


Có quá ít vé máy bay giá rẻ được bán ra - Ảnh: Trung Hiếu

Hiệu quả của chương trình thấp là do cách thức đặt vé hiện nay không phù hợp với khách đoàn - là loại khách chiếm tỷ lệ cao trong dịp hè. Ngoài ra, giá vé máy bay của chương trình kích cầu chưa giảm thấp hẳn so với giá bán trên hệ thống nên không hấp dẫn.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa kiến nghị cần thay đổi cách thức, thời gian đặt vé, đồng thời giá vé kích cầu phải giảm sâu so với giá trên hệ thống VNA, như vậy mới thực sự là kích cầu và khai thác có hiệu quả. 

Đại diện VNA khu vực miền Nam cho biết một số kiến nghị của doanh nghiệp sẽ được xem xét. Còn những kiến nghị tiếp tục giảm giá vé hay thay đổi cách thức đăng ký và xuất vé cần có sự đồng ý của tổng công ty.

Theo HTA, hãng hàng không Vietjet Air cũng đã bắt đầu nhận đặt chỗ vé giá rẻ của 29 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Mỗi chuyến bay của Vietjet Air, một doanh nghiệp có thể đặt ít nhất 10 người và nhiều nhất 40 người. Trước mắt hãng này sẽ bán vé giá rẻ tuyến TP.HCM - Hà Nội.

Chương trình kích cầu du lịch có sự kết hợp giữa Vietnam Airlines với Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) diễn ra từ tháng 4 - 12.2012.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt... cho 19 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đổi lại, để đặt được vé giá rẻ, các công ty du lịch phải giảm giá tour 30% so với giá công bố trước đó.

Đến nay, có thêm hãng Vietjet Air và 29 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Trung Hiếu

>> Giảm giá vé máy bay cho du khách nội địa
>> Thêm 10 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch
>> Thêm một hãng hàng không tham gia kích cầu du lịch
>> Kích cầu du lịch: Khó giảm giá dịch vụ ăn uống và vận tải
>> Doanh nghiệp chưa mặn mà với kích cầu du lịch
>> Giảm 30% giá du lịch: Thách đố doanh nghiệp?
>> Kích cầu thị trường, hàng không bắt tay với du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.