Mỗi năm Cà Mau mất 450 ha đất ven biển

14/05/2017 07:32 GMT+7

Cà Mau hiện có khoảng 150 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450 ha đất ven biển.

Ngày 13.5, ông Tô Quốc Nam, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết tỉnh hiện có khoảng 150 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450 ha đất ven biển, làm mất đai rừng phòng hộ, đe dọa đời sống và sản xuất của người dân cùng các công trình xây dựng cơ bản ven biển.

tin liên quan

Sạt lở bờ biển ngày càng dữ dội
Sạt lở bờ sông hiện là câu chuyện 'nóng' ở ĐBSCL, nhưng qua ghi nhận thực tế của PV Thanh Niên, sạt lở bờ biển cũng đang xảy ra rất dữ dội.
Bằng nhiều nguồn lực và giải pháp, đến nay tỉnh đã xử lý khắc phục tại những điểm xung yếu với chiều dài gần 24 km, kinh phí 650 tỉ đồng. Tuy nhiên đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở lớn, kéo dài trên cả 2 tuyến rừng phòng hộ biển đông và tây, nguy cơ ngày càng nghiêm trọng, nhất là mùa mưa bão sắp đến.
Ông Nam cũng cho biết tỉnh Cà Mau kiến nghị T.Ư hỗ trợ khoảng 200 tỉ đồng xây dựng 10.000 m kè chống sạt lở tại những vị trí sạt lở khẩn cấp trên tuyến rừng phòng hộ biển đông. Cùng với đó, cần phải di dời gần 4.800 hộ dân ở nơi có nguy cơ thiên tai cao và cư dân vùng ảnh hưởng do biến đổi khí hậu vùng ven sông, ven biển. Tỉnh cũng đã kiến nghị cần nguồn đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng thực hiện các dự án tái định cư, tạo sinh kế cho người dân..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.