Mong 'Hoa Từ Bi' nở muôn nơi

18/09/2020 05:23 GMT+7

Bắt đầu từ bình trà đá miễn phí, tiếp đến là tủ bánh mì tình thương, đến nay chị Loan còn chuẩn bị cả những phần cơm từ tâm chia sẻ với người khó khăn khiến nhiều người cảm phục.

“Đẹp người lại đẹp nết”, “Tấm lòng từ bi”, “Quá tuyệt vời”... là những mỹ từ bạn đọc (BĐ) nói về tấm lòng thơm thảo của chị Phạm Ngọc Loan (35 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) dành cho người khó khăn, sau khi xem bài viết Tủ bánh mì Sài Gòn chưa bao giờ ế: Bác xe ôm, cô ve chai... dừng chân đăng trên Thanh Niên Online.

“Đời vẫn còn nhiều người thiện, tâm tốt”

Chị Loan chia sẻ bình trà đá giải khát miễn phí được chị đưa ra phục vụ bà con từ bác xe ôm đến cô ve chai, bán vé số mấy năm nay. Riêng tủ bánh mì tình thương và những phần cơm từ thiện được chị thực hiện mấy tháng gần đây. Từ ngày đưa ra phục vụ, những “mặt hàng” của chị chưa bao giờ ế, đặc biệt là bánh mì.
“Tôi thường đặt sẵn trà đá, bánh mì và đôi khi là những phần cơm để người cần họ tự tin nhận mà không có cảm giác tự ti. Còn tôi chỉ quan sát qua camera, khi đông người, hết đồ ăn thức uống hay người nhận cần hỗ trợ mới chạy ra giúp đỡ. Bởi tôi nghĩ, người khó khăn đôi khi mình nhìn người ta sẽ ngại, mình cứ làm việc mình rồi thỉnh thoảng chú ý camera để người nhận được tự nhiên. Hơn nữa tôi cũng không cần người ta biết mình là ai, chỉ cần người ta biết chỗ này có đồ ăn thức uống miễn phí để đến nhận là tôi thấy vui lắm rồi”, chị Loan chia sẻ với Thanh Niên.
Với quan niệm làm thiện nguyện xuất phát từ tâm, không mục đích vụ lợi nên những lời bàn tán, nhận xét không hay của nhiều người chị Loan đều coi là động lực để cố gắng hơn nữa. Dù là hoạt động cá nhân, chị vẫn đặt tên cho hoạt động từ thiện của mình là Hoa Từ Bi. Chị lý giải, nghe tên Hoa Từ Bi sẽ cảm thấy suy nghĩ của mình nhẹ nhàng hơn và ngày càng có động lực làm việc thiện hơn nữa.
“Tấm lòng nhân ái của chị thật đáng trân trọng!”, BĐ Hy Vân bày tỏ sự ngưỡng mộ. Tương tự, BĐ Khanh Thy khen ngợi: “Chị đẹp người lại đẹp nết. Tấm lòng từ bi. Mong rằng qua bài viết này sẽ có nhiều mạnh thường quân chung tay với chị”.
“Những ai từng nghèo khó mới thấy “tủ bánh mì tình thương”, “phần cơm từ tâm” có ý nghĩa như thế nào. Xin cảm ơn tấm lòng thơm thảo của chị Loan nói riêng và những mạnh thường quân khác nói chung đã dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ người nghèo khó”, BĐ Minh Thiện ý kiến.
Trong khi đó, BĐ Phu Quang Hải nhắn gửi: “Hãy cố lên cô Loan ơi! Phật tại tâm, lòng từ bi luôn luôn đồng hành cùng cô, cuộc sống của người nghèo khổ cùng cực sẽ được cải thiện hơn, ấm lòng hơn với những ổ bánh mì, hộp cơm. Việc làm của cô chứng minh trên đời vẫn còn nhiều người thiện, tâm tốt”.

Mong việc thiện được duy trì và sinh sôi

Nhiều ý kiến cho rằng trong tình hình khó khăn do dịch bệnh nhưng vẫn có nhiều tấm lòng nhân ái vì bà con nghèo như thế này thật đáng khen ngợi và mong sẽ còn nhiều “bông hoa đẹp” như thế xuất hiện. “Rất ngưỡng mộ tấm lòng của chị. Hy vọng chị sẽ duy trì và phát triển mạnh hơn nữa “Hoa Từ Bi”, qua đó giúp người nghèo có những bữa no bụng trên bước đường mưu sinh”, BĐ Quang Lâm mong ước.
Tương tự, BĐ Quang Trình ý kiến: “Có câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, một ổ bánh mì tuy không nhiều tiền nhưng tạm thời qua cơn đói, tính nhân văn rất cao, mong chị duy trì lâu dài”.
BĐ Trang Trịnh thì cho biết: “Rất cảm động với cách làm của chị Loan, chỉ một chút đó thôi cũng làm ấm lòng rất nhiều người”, qua đó mong mỏi “những việc làm này được duy trì và tiếp tục sinh sôi cho cuộc sống ngày càng đẹp hơn”.
“Hoa Từ Bi” nở ở trong tâm! Mong sao hoa luôn tươi nở muôn nơi. Thấm nhuần “sống đẹp” gian truân cõi trần!
Lotus
Cảm ơn tấm lòng thơm thảo, thương người của chị. Chúc chị luôn mạnh khỏe, may mắn!
Trinh Cuong
Cái thiện, cái mỹ vẫn đang tồn tại rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta.
Nguyễn Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.