Mong muốn môi trường báo chí trong sạch, lành mạnh

Vũ Thơ
Vũ Thơ
15/11/2018 00:00 GMT+7

Chiều 14.11, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, đã có buổi thăm và làm việc tại Báo Tiền Phong , nhân 65 năm ra số báo đầu tiên.

Cùng dự có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.
Tại buổi làm việc, ông Thưởng đánh giá cao Báo Tiền Phong trong 65 năm qua đã không ngừng đổi mới, đạt được nhiều mặt tích cực, đi đầu trong kinh tế báo chí, năng động, nỗ lực tự bươn chải sống được bằng nghề, để thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Ông Thưởng cho rằng Tiền Phong, Thanh Niên, Tuổi Trẻ là 3 tờ báo đầu tiên thực hiện được những việc này.
Tuy nhiên, ông Thưởng cũng cho biết, hiện nay tình hình kinh tế phát triển, đời sống tăng lên, nhưng xã hội bộc lộ nhiều tiêu cực; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đã tác động nhiều đến đời sống báo chí và những người làm báo. Vì vậy, ông Thưởng đề nghị cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho nhà báo, nâng cao chất lượng tờ báo.
“Môi trường báo chí trong sạch, lành mạnh là điều chúng tôi mong muốn nhất. Làm sao để các tờ báo cạnh tranh với nhau lành mạnh về tính nhanh nhạy, năng lực phân tích dự báo, chứ không phải đem ra xào lại, hay làm phóng viên đếm tầng, làm tiền, hăm dọa… Chúng ta đừng coi đó là trách nhiệm của cơ quan quản lý, mà là trách nhiệm chung của người làm báo”, ông Thưởng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.