Một bệnh nhân người Quảng Bình về từ Hàn Quốc, sốt cao nhưng không chịu khai báo

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/02/2020 14:01 GMT+7

Một bệnh nhân về từ Hàn Quốc , di chuyển nhiều nơi, cho đến khi ốm nặng mới vào cấp cứu, không chịu khai báo các yếu tố dịch tễ. May mắn, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này âm tính với Covid-19.

Sáng 27.2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết kết quả xét nghiệm đối với một bệnh nhân về từ vùng dịch tễ Hàn Quốc, trú tại Quảng Bình, bị sốt, ho... đã cho kết quả âm tính với dịch Covid-19.
Bệnh nhân là ông N.V.H (52 tuổi, trú tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), nhập viện ngày 23.2 với các triệu chứng sốt kéo dài và ho khan...
Bệnh nhân nhập viện lúc 16 giờ ngày 23.2 tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, phát hiện nhiều triệu chứng nghi ngờ, nên đến 16 giờ 30 cùng ngày, Khoa cấp cứu đã chuyển Khoa Bệnh Nhiệt đới để điều trị.
Tại đây, bệnh nhân được nhân viên y tế hỏi, khai thác yếu tố dịch tễ Covid-19, nhưng bệnh nhân và người nhà không khai báo.

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở 2, Bệnh viện T.Ư Huế

Ảnh C.T.V

Đến ngày 26.2, bệnh nhân mới khai báo yếu tố dịch tễ. Theo đó, bệnh nhân làm việc tại Teku (Daegu, Hàn Quốc) được 14 tháng, làm nghề đồ nhựa. Ngày 28.1, bệnh nhân thấy chóng mặt, vã mồ hôi, mệt mỏi, khi nóng khi lạnh... khoảng 1 tuần không làm việc được. 
Ngày 11.2, bệnh nhân bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 12 giờ 00.  Sau đó, bệnh nhân đón xe khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, xuống xe tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) rồi tiếp tục đón xe về nhà ở phường Quảng Phong.
Sau khi về nhà, ngày 16.2, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, rét run... tự uống thuốc tại nhà, nhưng không đỡ.
Đến ngày 22.2, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Trung ương Huế,  đã có chỉ định nhập viện, nhưng bệnh nhân không chịu mà trở về nhà, đến ngày 23.2, do sốt cao mới trở lại nhập viện cấp cứu.
Tình hình bệnh nhân đến 9 giờ ngày 27.2 vẫn còn sốt cao, mạch 105l/p, nhiệt 39,5 độ C, SpO2 95% BM có cảm giác khỏe hơn, giảm ho. 
Mặc dù kết quả xét nghiệm ngày 27.2 là âm tính với Covid-19, nhưng vì bệnh nhân có nhiều triệu chứng nghi ngờ, hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế vẫn áp dụng biện pháp cách ly điều trị. Theo Bệnh viện Trung ương Huế, việc che dấu hành trình về từ vùng dịch Hàn Quốc của bệnh nhân trên là rất nguy hiểm cho cộng đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.