Một cơ sở bán ra trên 10 tấn vú heo không rõ nguồn gốc

19/01/2016 12:16 GMT+7

Chỉ hơn 1 năm, chủ cơ sở khai đã bán ra hơn 10 tấn vú heo không rõ nguồn gốc tại địa bàn Q.Ninh Kiều và Cái Răng,TP.Cần Thơ.

Chỉ hơn 1 năm, chủ cơ sở khai đã bán ra hơn 10 tấn vú heo không rõ nguồn gốc tại địa bàn Q.Ninh Kiều và Cái Răng,TP.Cần Thơ.

Số thịt động vật không rõ nguồn gốc tại cơ sở của ông Đại - Ảnh: Mai TrâmSố thịt động vật không rõ nguồn gốc tại cơ sở của ông Đại - Ảnh: Mai Trâm
Sáng 19.1, thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP.Cần Thơ cho biết, Giám đốc Công an TP đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Đại (56 tuổi), chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm tại số 8A/15 Lê Hồng Phong, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ với số tiền hơn 27 triệu đồng.
Ông này bị phạt về 2 hành vi: Kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị và vận chuyển kinh doanh động vật, sản phẩm động vật có trong danh mục thuộc diện phải kiểm dịch…
Theo khai nhận của ông Đại, từ tháng 6.2014 đến khi bị phát hiện cơ sở ông đã tiêu thụ trên 10 tấn vú heo không rõ nguồn gốc tại địa bàn Q.Ninh Kiều và Cái Răng,TP.Cần Thơ.
Về nguồn gốc số vú heo trên, ông Đại cho biết mua của một phụ nữ tên Khiết tại Q.12 (TP.HCM) với giá 70 - 100.000 đồng/kg, sau đó vận chuyển bằng xe khách về TP.Cần Thơ giao cho các quán nhậu tại Q.Ninh Kiều và Cái Răng với giá 130.000 đồng/kg.
Trước đó ngày 4.1, Phòng Cảnh sát Môi trường kết hợp với Đội Quản lý thị trường số 7, Chi cục Thú y TP.Cần Thơ kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm của ông Đại.
Tại đây lực lượng kiểm tra đã phát hiện 17 loại sản phẩm là thịt động vật với số lượng 780,5 kg được chứa trong 3 tủ đông lạnh lớn, trong đó có 167 kg vú heo không rõ nguồn gốc đã bị biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối.
Chủ cơ sở đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc xuất xứ số thịt động vật trên, đồng thời cơ sở cũng không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.
Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ vú heo không rõ nguồn gốc đều có chỉ tiêu vi sinh vượt giới hạn cho phép và bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.