Một học sinh bị trấn lột suốt 3 năm

08/11/2010 00:19 GMT+7

Trưa ngày 6.11, Công an P.Xuân Bình, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã bắt thêm 3 người trong băng nhóm trấn lột tiền một học sinh do Dương Chí Hải, tự Út gà, sinh năm 1990, ngụ xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh cầm đầu.

Tiếp xúc với chúng tôi chiều hôm qua (7.11), cha con anh Nguyễn Tấn Sỹ (hành nghề mua bán phế liệu) và cháu P.A (học sinh lớp 10 trường THPT dân lập Văn Hiến, ngụ tại xã Nhân Nghĩa, H.Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) chưa hết bần thần kể lại sự việc: Ngày 6.11, khi anh chở cháu đi học thì có một nhóm khoảng 10 người bao vây cha con anh trước phòng trọ (hẻm Dương Văn Dân, khu phố 3, P.Xuân Bình, thị xã Long Khánh), bọn chúng truy: “Tại sao mày báo công an bắt đàn anh tao (là Út gà - PV)”. Đồng bọn chúng bồi thêm: “Biết mặt nó rồi để tao làm việc”. Nhận tin báo, Công an P.Xuân Bình đã kịp thời có mặt, bắt được 3 người trong số ấy.

Mẹ, con cùng tham gia trấn lột

Sở dĩ có vụ hành hung trên là do trước đó, công an đã phá được một băng nhóm trấn lột cháu P.A suốt 3 năm liền với số tiền lên đến gần 200 triệu đồng; bắt Út gà là đối tượng chủ mưu. 

 
Bà Phím đã bị bắt - Ảnh: Đ.K

Diễn biến sự việc được cháu P.A tường trình tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an thị xã Long Khánh, như sau: Vào năm học lớp 8 (lúc đó cháu mới 13 tuổi), vợ chồng ông Dương Văn Lực và bà Trần Thị Mỹ Hà (tự Phím), ngụ tại xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh, gợi ý cho cháu P.A lấy cắp 1 triệu đồng của cha mẹ để sắm quần áo. Sau đó, chúng dụ cháu lấy cắp tiếp 3 triệu đồng nữa. Để rồi từ đó, vợ chồng bà Phím bắt buộc P.A lấy tiền tiếp nếu không ''sẽ nói sự thật với cha mẹ mày là trước đó mày lấy cắp tiền”.

Đến hôm qua tinh thần cháu P.A vẫn trong tình trạng suy sụp, khủng khoảng, không dám đến trường học. Gia đình cháu P.A cũng hoang mang lo lắng vì ông Dương Văn Lực, chồng bà Phím, cùng một số người khác liên quan trong băng nhóm trấn lột này vẫn chưa bị bắt.

Từ chỗ sợ cha mẹ la rầy, cháu P.A đã rơi vào cái bẫy đã giăng sẵn, buộc phải phục tùng mệnh lệnh của vợ chồng bà Phím. Sau nhiều lần lấy tiền trót lọt, bà Phím bắt đầu tăng áp lực với P.A, bằng cách hăm dọa tính mạng và “sẽ làm nhục tại trường”. Đồng thời cũng nâng mức trấn lột lên 5 triệu đồng/lần. Chưa hết, ông bà Phím còn kêu con trai từ Biên Hòa về ở chung tại xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh để tiện cho việc “khai thác” con mồi béo bở.

Từ khi Út gà tham gia, hắn đã lập hẳn một băng nhóm, thường xuyên phân công theo dõi, khống chế chuyện học hành của cháu P.A và buộc P.A liên tục đưa tiền. Có những lúc P.A đưa không đủ số tiền yêu cầu, bọn chúng văng tục, chửi thẳng vào mặt cháu, rồi hăm dọa. Cứ như thế suốt 3 năm qua, cháu đã cung phụng cho gia đình bà Phím số tiền ước khoảng gần 200 triệu đồng. Cụ thể, bà Phím lấy 100 triệu, ông Lực hơn 30 triệu, Út gà 60 triệu.

 
Ông Lực đang còn ngoài vòng pháp luật

Đặc biệt, từ khi cháu ở trọ và đi học ở thị xã Long Khánh, bọn chúng thường xuyên kéo đến trường, đến phòng trọ, gây áp lực, đòi hành hung, rạch mặt, cho nhập viện bất cứ lúc nào nên khoảng thời gian này cháu đã phải cống nạp tiền cho bọn chúng nhiều hơn.

Về phía gia đình, biết mất tiền nhưng không biết số lượng, bởi công việc mua vào bán ra (phế liệu) trong ngày không có sổ sách lưu. Chuyện bị mất tiền không rõ nguyên nhân khiến vợ chồng thường xuyên xích mích, cự cãi. Thậm chí hai vợ chồng căng thẳng đến mức ly thân, gia đình gần như đổ vỡ…

Bại lộ từ chiếc ổ khóa

Sự việc chỉ bại lộ khi gia đình thay đổi ổ khóa nên cháu P.A không thể lấy được tiền để đưa cho bọn chúng. Quá hoảng sợ em đã nói thật với cha mẹ. Gia đình lập tức báo công an địa phương.

Trong khi đó, vợ chồng bà Phím chưa hay biết gì nên tiếp tục nhắn tin cho cháu P.A đòi tiền. Sau khi nhận được tin nhắn qua điện thoại của bà Phím, yêu cầu cháu P.A phải đưa cho con trai bà ta 2 triệu đồng vào lúc 18 giờ ngày 3.11.2010 tại phòng trọ ở thị xã Long Khánh, công an đã lập chuyên án.

Đúng theo giờ hẹn, 6 đối tượng xuất hiện (5 nam, 1 nữ) đi trên 3 xe gắn máy, đảo qua đảo lại khu nhà trọ, nơi cháu P.A đang ở để lấy tiền. Khi chúng vừa lấy 2 triệu đồng từ tay P.A, ngay lập tức Công an P.Xuân Bình và người nhà nạn nhân ập vào bắt tại trận. Út gà lúc ấy rút dao bấm chống trả quyết liệt, nhưng cuối cùng đã bị bắt gọn. Đồng phạm của Út gà tháo chạy, nhưng một số đã bị bắt lại.

Tại cơ quan công an, Út gà khai tên Dương Chí Hải, 20 tuổi, ngụ tại xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh, là con trai của ông Lực và bà Phím. Ngay trong đêm, Công an thị xã Long Khánh đã bắt khẩn cấp bà Phím để điều tra.

Đức Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.