Một học sinh hoảng loạn vì bị hỏi cung!

15/02/2008 23:55 GMT+7

Vào đêm 11.2, Công an xã Phú Túc, huyện Châu Thành (Bến Tre) bắt quả tang một vụ đánh bạc tại nhà ông Nguyễn Thanh Phong, ở ấp 5, thu giữ tang vật hơn 10 triệu đồng và một điện thoại di động hiệu Samsung, đồng thời mời 5 người có liên quan về trụ sở công an xã. Trong số đó có bà Trần Thị Tuyết Nhung (Việt kiều Mỹ), là cô của em T.T, học sinh lớp 9 trường THCS An Khánh, huyện Châu Thành. Sau khi sự việc xảy ra, T. có đến trụ sở công an để thăm cô rồi về.


Khi hồ sơ vụ việc được chuyển giao về Công an huyện Châu Thành thì phát hiện đã bị mất chiếc điện thoại di động tang vật. Đến sáng ngày 12.2, trong lúc em T. đang học bài thì ông Hồ Văn Dũng, trưởng ấp Phú Mỹ, đến nhà kêu em lên xe và chở về công an xã. Tại UBND xã Phú Túc, T. được đưa vào Ban chỉ huy quân sự xã để ông Đỗ Thanh Minh, Phó công an xã và 2 người khác "hỏi cung". Theo trình bày của T. thì khi bị đưa vào phòng, ông Minh đã đập bàn và dọa sẽ... bỏ tù và "xét nhà" nếu em không chịu nhận mình đã ăn cắp chiếc điện thoại di động. Sau hơn nửa giờ bị hỏi cung, em T. bị buộc phải viết cam kết rằng không có ăn cắp rồi mới được cho về nhà. 

Chiều 15.2, bà Trần Thị Tuyết Nhung cho biết, từ hôm bị công an xã hỏi cung đến nay em T. "có dấu hiệu hốt hoảng tinh thần, không dám tiếp xúc với ai. Khi thấy người lạ xuất hiện, em cứ sợ là công an đến bắt. Mấy ngày qua em có dấu hiệu học hành sa sút, mất ngủ và không dám ra đường". Cô Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng trường THCS An Khánh nhận xét: T. là một học sinh giỏi nhiều năm liền, ngoan, hiền, đạo đức tốt. Hai ngày qua nhiều môn học em không tiếp thu được nhưng nhà trường chưa biết việc em bị công an "hỏi cung".

Giải thích vì sao "hỏi cung" em T. nhưng lại không có người giám hộ, ông Bùi Văn Ngọc, Trưởng công an xã Phú Túc nói hết sức đơn giản: "Vì nghi ngờ em T. ăn cắp tang vật vụ án nên chúng tôi mời em về xã để hỏi. Nếu không có ăn cắp thì cho làm cam kết rồi về chứ chúng tôi không ép cung"!

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.