Một hội thẩm bệnh đột xuất, hoãn xử vụ Tòng Thiên Mã chiếm đoạt 147 tỉ đồng

Mai Trâm
Mai Trâm
31/03/2018 17:13 GMT+7

Một hội thẩm bệnh đột xuất phải vào bệnh viện cấp cứu khiến phiên tòa xét xử Tòng Thiên Mã buộc phải hoãn theo luật định.

Chiều 31.3, thông tin từ TAND TP.Cần Thơ cho biết, theo công bố  phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã (KCN Trà Nóc II, TP.Cần Thơ) sẽ được tiếp tục xét xử trong 2 ngày 31.3 - 1.4; ngày 2.4, tòa tuyên án.

"Đại gia" thủy sản Tòng Thiên Mã tại phiên tòa ngày 30.3 Mai Trâm
Tuy nhiên sau phiên tòa xét xử vào chiều 30.3, một hội thẩm nhân dân trong HĐXX của vụ án đã bị bệnh đột xuất phải chở đến bênh viện cấp cứu.
Theo thẩm phán Thái Quang Hải, Phó chánh án TAND TP.Cần Thơ, do vị thẩm phán trên nằm trong HĐXX của vụ án nên phiên tòa không thể tiếp tục xét xử.
"Tòa hình sự TAND TP.Cần Thơ sẽ mời hội thẩm nhân dân khác tham dự gia xét xử vụ án. Do vậy vậy cần phải có thời gian để vị hội thẩm nhân mới nghiên cứu hồ sơ  nên chưa thể công bố ngày xét xứ sắp tới của vụ an", thẩm phán Hải nói.
Theo cáo trạng, trong quá trình vay vốn tín dụng xuất khẩu tại VDB Cần Thơ, Tòng sử dụng tiền vay tại 13 khế ước nhận nợ của hợp đồng tín dụng xuất khẩu hạn mức để trả cho các khoản nợ tại các ngân hàng khác, đồng thời sử dụng tiền vay vào các mục đích cá nhân.
Tòng chỉ đạo cấp dười dùng các thủ đoạn gian dối lập giả báo cáo kết quả kinh doanh năm 2009 - 2010 từ lỗ trên thực tế thành lãi. Sau đó tạo dựng các hợp đồng, chứng từ mua bán cá nguyên liệu khống để chứng minh mục đích sử dụng vốn vay, tạo ra tài sản đảm bảo hình thành từ vốn vay để lập hồ sơ đề nghị vay vốn và đề nghị giải ngân tại Ngân hàng phát triển VN (VDB), chi nhánh Cần Thơ để tiếp tục chiếm đoạt, sử dụng tiền vay cho các mục đích cá nhân và trả nợ các khoản tiền đã chiếm đoạt của VDB Cần Thơ trước đó.
Bằng cách này, Tòng đã chiếm đoạt hơn 147 tỉ đồng vay gốc của VDB Cần Thơ, và số tiền lãi phát sinh tính đến ngày 31.3.2016 lên đến hơn 219 tỉ đồng không còn khả năng thanh toán.
Hôm qua (30.3), khi Viện KSND công bố cáo trạng tại tòa, Tòng Thiên Mã và các bị cáo khác đều không phủ nhận hành vi được nêu trong cáo trạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.