Một nghi phạm dùng dao tự sát trong trại tạm giam

04/05/2017 16:21 GMT+7

Nhân lúc cán bộ điều tra ra khỏi phòng lấy nước cho Tấn uống, nghi phạm đã lấy con dao rọc giấy được cất trong cặp riêng của cán bộ điều tra để tự sát.

Ngày 4.5, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn (38 tuổi, ngụ tổ 7, khóm 2, P.Thành Phước, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) đã dùng dao rọc giấy của cán bộ điều tra tự sát trong trại tạm giam vào sáng 3.5.
Trước đó tối 2.5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tấn để điều tra về hành vi tán phát tài liệu chống phá nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tại Điều 88 của bộ luật Hình sự và dẫn giải về trại tạm giam.
Đến sáng 3.5, trong quá trình cán bộ điều tra ghi lời khai, Tấn nói khát nước và yêu cầu cán bộ lấy nước cho uống. Tuy nhiên, lợi dụng lúc cán bộ điều tra vừa ra khỏi phòng, Tấn đã lấy con dao rọc giấy được cất trong cặp riêng của cán bộ điều tra để tự sát.
Đại tá Phạm Văn Ngân cho biết những thông tin thất thiệt nói người khác tác động vào nghi phạm Tấn là hoàn toàn sai sự thật.
"Toàn bộ quá trình Tấn dùng dao tự sát đều được camera ghi lại. Chúng tôi đã cho gia đình nghi phạm Tấn xem toàn bộ dữ liệu camera ra ghi lại được. Đồng thời, gia đình Tấn cũng được chứng kiến công tác khám nghiệm tại hiện trường và đã đồng ý nhận thi thể Tấn về tổ chức mai táng", đại tá Ngân cho biết thêm.
Hiện Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

tin liên quan

Ba năm có tới 226 người chết trong trại tạm giam, tạm giữ
(TNO) Sáng nay 19.3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp đoàn giám sát “Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.