Một người bị tạm giam đột ngột chết

15/04/2015 07:18 GMT+7

Ngày 14.4, PV Thanh Niên đến nhà bà Đoàn Thị Chè, ngụ đường Phạm Hồng Thái, P.10, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho anh Phan Đức Đạt (32 tuổi), bị can trong vụ chống người thi hành công vụ ở chợ đầu mối Thủ Đức đêm 29.12.2014.

Ngày 14.4, PV Thanh Niên đến nhà bà Đoàn Thị Chè, ngụ đường Phạm Hồng Thái, P.10, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho anh Phan Đức Đạt (32 tuổi), bị can trong vụ chống người thi hành công vụ ở chợ đầu mối Thủ Đức đêm 29.12.2014. Bà Chè (mẹ anh Đạt) cho biết lúc 17 giờ ngày 12.4, điều tra viên Bùi Văn Đàm báo tin cho gia đình biết anh Đạt đã tử vong. Bà cùng chị Hồ Thị Kim Quyên (vợ anh Đạt) và anh Phan Tiến Vũ (anh trai Đạt) đến Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM).

Theo thông báo ngày 12.4 của Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM), do thượng tá Nguyễn Văn Em, Phó giám thị trại tạm giam, ký thì anh Đạt tử vong hồi 13 giờ ngày 12.4 tại Bệnh viện Trưng Vương, nguyên nhân chết chưa rõ. Còn theo giấy báo tử do bác sĩ Cao Tấn Phước, Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, xác nhận anh Đạt tử vong vào 13 giờ 28 phút ngày 12.4, tại Khoa Cấp cứu; nguyên nhân anh Đạt ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện.
Cũng theo bà Chè, sáng 13.4 có 2 nữ công an tên H. và N. đến nhà xác Bệnh viện Trưng Vương khuyên gia đình nên đưa anh Đạt về nhà lo chuyện hậu sự, đừng khám nghiệm tử thi, nhưng mẹ con bà Chè không đồng ý. Sau đó, Pháp y TP.HCM và các cơ quan chức năng mổ tử thi anh Đạt để xác định nguyên nhân cái chết. Khi mổ tử thi, mẹ con bà Chè cùng chứng kiến. Anh Vũ cho biết bên trong cổ họng Đạt có chất bọt, máu và thức ăn, trong ngực trái của Đạt có tụ máu, có 3 xương sườn số 3, 4 và 5 bị gãy, phổi bị phù. Đến chiều 13.4, Trại tạm giam Chí Hòa bàn giao cho gia đình mang thi thể anh Đạt về Đà Lạt an táng.
Anh Đạt cùng với Trần Anh Hùng là hai bị can đang bị tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ, do liên quan đến vụ nổ súng của cán bộ Công an P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức), xảy ra tại chợ đầu mối Thủ Đức đêm 29.12.2014. Trong vụ này, người bạn của Đạt là Bùi Văn Mạnh bị trúng đạn chết tại chỗ. Đạt và Hùng bị bắt ngày 30.12 và chuyển đến Trại tạm giam Chí Hòa ngày 23.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.