Nguyên do nhà thầu không thực hiện đóng cừ liền kề, dễ gây sạt lở đường; để đất cát và bơm nước tràn ra mặt đường làm mất vệ sinh đường phố, để tràn vật liệu ra ngoài phạm vi công trường. Trước đó Thanh tra Sở GTVT đã lập 4 biên bản vi phạm hành chính, nhắc nhở rất nhiều lần nhưng nhà thầu vẫn vi phạm.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa chỉ đạo Thanh tra giao thông nghiên cứu đề xuất biện pháp chế tài thật nghiêm đối với các đơn vị thi công “lô cốt” chây ì, thường xuyên vi phạm và báo cáo Sở Giao thông vận tải trước ngày 31.12.2008.
Đồng thời, giao các Khu quản lý giao thông đô thị tăng cường tuần tra, giám sát “lô cốt”, nếu phát hiện vi phạm phải báo ngay cho Thanh tra giao thông để phối hợp xử phạt. Sở Giao thông vận tải cũng đang nghiên cứu quy chế phối hợp với UBMTTQ TP để triển khai công tác giám sát cộng đồng đối với “lô cốt”.
Đình Mười - Phương Thanh
>> TP Hồ Chí Minh: Đào đường, hai công nhân bị điện giật chết
>> "Tăng cường kiểm tra công tác đào đường"
Bình luận (0)