Một nông dân tố đàn ong nuôi trong 315 thùng bị đầu độc

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/04/2020 16:01 GMT+7

Một người nuôi ong ở Quảng Trị vừa có đơn trình báo lên cơ quan chức năng cho rằng đàn ong trị giá 300 triệu đồng của mình nuôi bị đầu độc chết la liệt.

Ngày 24.4, Công an H.Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho hay đang điều tra, làm rõ thông tin mà ông Trần Đình Truyền (43 tuổi, trú đội 8, thôn Đông, xã Trung Nam, H.Vĩnh Linh) trình báo về việc đàn ong nuôi của gia đình ông bị đầu độc. Hiện, công tác giám định thiệt hại đã được tiến hành nhưng hơi mất thời gian vì địa bàn này chưa có hội nuôi ong để tham khảo.

Đàn ông của ông Truyền chết la liệt

ẢNH: THANH LỘC

Theo trình báo của ông Truyền, gia đình ông nuôi 350 thùng ong đặt tại rừng cao su của người thân tại đội 10 (thôn Đông). Vào trưa 18.4, khi ông Truyền ra rừng thăm đàn ong, thì phát hiện ong chết la liệt. Kiểm tra kỹ, có 315 thùng xuất hiện tình trạng ong chết, ông Truyền khẳng định ai đó đã dùng hóa chất đưa vào từng thùng ong để đầu độc, phá đàn ong.
Người nông dân này cho biết đàn ong gầy dựng khoảng 6 năm nay, chuẩn bị khai thác mật thì bị phá hoại. Cũng theo ông Truyền, trị giá của đàn ong khoảng 300 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.