Một nữ cán bộ sở giáo dục bị bắt vì lừa tiền chạy việc

08/12/2017 18:09 GMT+7

Ngày 8.12, Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với một nữ cán bộ tại Sở GD-ĐT Đắk Nông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trước đây, khi đang công tác tại Sở GD-ĐT Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi, trú TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông) thường giới thiệu mình có quan hệ rộng với nhiều lãnh sở, ngành trên địa bàn, có khả năng xin việc với giá từ 170 - 220 triệu đồng/suất.
Bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương (cùng trú H.Đắk R’lấp, Đắk Nông) do tin tưởng bà Nga nên đứng ra nhận tiền của nhiều người khác để giao cho bà Nga chạy việc.
Giữa năm 2016, bà N.T.H (trú H.Đắk Mil, Đắk Nông) đã đưa 220 triệu đồng cho bà Giáo để nhờ xin việc cho con gái. Tiếp đó, bà Giáo và ông Khương nhận của 4 người khác 580 triệu đồng, đưa tiếp cho bà Nga để xin việc.
Khi phát hiện bà Nga nhận 800 triệu đồng nhưng không "chạy việc" được, đòi lại tiền bà Nga cũng không được, người dân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.
Qua xác minh, bà Giáo và ông Khương đều đã đưa toàn bộ số tiền "chạy việc" cho bà Nga nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.