Một số nền kinh tế APEC chi tiêu cho y tế còn thấp

25/08/2017 09:45 GMT+7

Một số nền kinh tế APEC đang phát triển có mức chi tiêu công cho y tế còn thấp, dẫn đến đối mặt với thách thức như chi tiền túi chăm sóc sức khỏe còn cao.

Trong hai ngày 23 - 24.8, tại TP.HCM diễn ra cuộc họp cao cấp APEC lần thứ 7 về y tế và kinh tế do Nhóm công tác y tế và Diễn đàn đổi mới khoa học đời sống APEC tổ chức, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến là chủ tịch cuộc họp năm nay.
Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận và đưa ra nhận định, một số nền kinh tế APEC đang phát triển có mức chi tiêu công cho y tế còn thấp, dẫn đến đối mặt với thách thức như chi tiền túi chăm sóc sức khỏe còn cao, hạn chế trong tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cao ở vùng nông thôn, miền núi, vùng khó khăn.
Các bên cũng khẳng định nguồn tài chính công từ ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế xã hội được coi là nền tảng để bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân; huy động các nguồn lực vào chăm sóc sức khỏe...

tin liên quan

Tăng chi cho y tế từ ngân sách nhà nước
* Thuế Thu nhập doanh nghiệp còn 25% Chiều qua 3.6, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII đã họp phiên bế mạc, sớm 2 ngày so với kế hoạch ban đầu. Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về đẩy mạnh chính sách pháp luật xã hội hóa để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và Nghị quyết về một số vấn đề kinh tế - xã hội năm 2008 trong tình hình mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.