Một tháng, có xe khách chạy quá tốc độ 1.925 lần

10/11/2015 10:29 GMT+7

Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết đã thu hồi phù hiệu “xe hợp đồng”, “xe chạy tuyến cố định” (thời hạn 1 tháng) đối với 20 xe khách, do nhiều lần chạy quá tốc độ.

Ngày 9.11, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết đã thu hồi phù hiệu “xe hợp đồng”, “xe chạy tuyến cố định” (thời hạn 1 tháng) đối với 20 xe khách, do nhiều lần chạy quá tốc độ. 

Qua trích xuất dữ liệu từ hệ thống quản lý giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ VN, Thanh tra Sở GTVT phát hiện nhiều xe khách chạy tuyến Quảng Nam - TP.HCM vi phạm đến mức báo động. 
Trong số đó, xe khách BS 92B-006.85 của HTX Dịch vụ vận tải và kinh doanh tổng hợp Duy Xuyên (H.Duy Xuyên) có đến 1.925 lần quá tốc độ trong vòng 1 tháng. Tương tự, xe khách BS 92B-002.15 của Công ty TNHH MTV vận tải Việt Tuyết (H.Đại Lộc) vi phạm vượt tốc độ cho phép 1.416 lần/tháng (có lần chạy đến 118km/giờ). Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều xe khách liên tỉnh khác và xe buýt, xe khách tuyến nội tỉnh cũng “đua” tốc độ.
Thậm chí, có đơn vị (HTX vận tải thủy bộ Hiệp Đức, tại H.Hiệp Đức) không có cả máy tính chủ để theo dõi phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình nên không thể quản lý, theo dõi để kịp thời cảnh báo và ngăn chặn hành vi vi phạm của lái xe... và bị tước giấy phép kinh doanh 1 tháng. Trước nguy cơ đua tốc độ của các lái xe, Sở GTVT Quảng Nam đã yêu cầu các doanh nghiệp, HTX kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân, tập thể vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.