Một tháng phát hiện, xử lý 85 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

26/02/2020 14:20 GMT+7

Chỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Công an Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý tới 85 người sử dụng mạng xã hội tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 .

Ngày 26.2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ cuối tháng 1 đến ngày 26.2, lực lượng công an các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 85 người dân tung tin thất thiệt, không đúng sự thật về dịch Covid-19.
Các hành vi chủ yếu là đăng tải thông tin, hình ảnh cho rằng có người nhiễm, hoặc có người nghi nhiễm Covid-19 xuất hiện trên địa bàn người đăng tải thông tin cư trú. Đáng chú ý, một số trường hợp còn tung tin nhằm lôi kéo, kích động người khác đình công vì cho rằng trong công ty, doanh nghiệp nơi làm việc đã có người nhiễm Covid-19.

Một trong những thông tin đăng tải không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook đã bị cơ quan công an xử lý

Ảnh Công An Thanh Hóa Cung Cấp

Tất cả các thông tin đều được đăng trên trang mạng xã hội facebook. Lực lượng công an các địa phương sau khi nhận được thông tin, đã kiểm tra thực tế thì xác định những thông tin đăng tải trên mạng xã hội như trên đều là tin thất thiệt, không đúng sự thật.
Khi triệu tập đến cơ quan công an, hoặc UBND xã để lập biên bản thì những người đăng tải thông tin liên quan đến dịch Covid-19 đều khai nhận, dù không rõ tình hình dịch bệnh trên địa bàn sinh sống, hoặc nơi làm việc, nhưng vẫn đăng thông tin nhằm gây sự chú ý, hoặc để câu view…
Trong 85 trường hợp bị phát hiện, lập biên bản, có 13 trường hợp đã bị cơ quan công an và chính quyền địa phương phạt hành chính với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng; những trường hợp còn lại buộc ký cam kết không tái phạm, gỡ bỏ những thông tin đăng tải không đúng sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.