Một tiệm vàng vỡ nợ hơn 200 tỉ đồng

15/12/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Ngày 14.12, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, tiệm vàng Ý Loan (nằm trên quốc lộ 1A, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã thừa nhận vỡ nợ .

Một tiệm vàng vỡ nợ hơn 200 tỉ đồng
Tiệm vàng Ý Loan đóng cửa từ lúc vỡ nợ đến nay - Ảnh Lê Lâm

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý. Bước đầu công an đã nhận đơn thư tố cáo chủ tiệm vàng của nhiều tiểu thương ở hai chợ Thái Bình và Hòa Bình (phường Tân Hòa).

Công an cũng đã mời chủ tiệm vàng Ý Loan lên làm việc. Tại đây, chủ tiệm vàng thừa nhận vỡ nợ nhưng không cho rằng mình xù nợ mà đang tìm cách kiếm tiền để trả. 

Trước đó, đêm 28.11, tiệm vàng Ý Loan bị hàng trăm người dân kéo đến bao vây. Nguyên nhân là do thông tin tiệm vàng vỡ nợ nhanh chóng lan ra bên ngoài khi có một khách hàng đến bán USD nhưng tiệm vàng không có tiền để trả. 

Những ngày gần đây, hàng chục tiểu thương ở Biên Hòa điêu đứng, mất ăn mất ngủ vì đã gom hết tiền cho tiệm vàng Ý Loan vay lấy lãi đang có nguy cơ mất trắng.

Bà N.T.T, một chủ nợ của tiệm vàng Ý Loan cho biết, bà cho tiệm vàng này vay tổng cộng 5 lần (trên 2 tỉ đồng). Số tiền này không phải của riêng bà mà của hơn 10 người khác góp lại. “Đó là của bà bán rau, chị bán cá… trong chợ, có người gom góp được vài chục triệu nhờ tôi gửi để lấy ít tiền lời”, bà T. nói.

Cũng rơi vào tình cảnh tương tự như bà T., chị Đ.T.L đã cho tiệm vàng Ý Loan vay hơn 12 tỉ đồng, trong đó phần của chị khoảng 2,5 tỉ đồng, còn lại là gom của hàng chục tiểu thương khác.

Được biết, vợ chồng tiệm vàng Ý Loan đã chính thức công bố số nợ hơn 160 tỉ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là số nợ của người dân, còn nợ của anh em và bà con trong họ hàng thì tổng cộng hơn 200 tỉ đồng.

Lê Lâm

>> Hàng trăm người dân vây tiệm vàng do nghi vỡ nợ
>> Vụ vỡ nợ 1.600 tỉ đồng của đại gia thủy sản Phương Nam: Thêm nhiều cán bộ ngân hàng bị khởi tố
>> Vụ vỡ nợ của đại gia thủy sản Phương Nam: Khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ ngân hàng
>> Huy động cảnh sát bảo vệ gia đình tiểu thương vỡ nợ trong đêm
>> Một người bán hoa quả vỡ nợ khoảng 20 tỉ đồng
>> Vỡ nợ 6,6 tỉ đồng
>> Vỡ nợ hàng chục tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.